Facebook ra mắt Facebook News tại Anh Quốc, trả tiền nội dung cho báo chí

Facebook đưa ra thông báo về việc bắt đầu triển khai Facebook News tại Anh Quốc kể từ hôm nay (26/1).
Facebook ra mắt Facebook News tại Anh Quốc, trả tiền nội dung cho báo chí

Facebook News là một phần riêng trong ứng dụng Facebook bao gồm các tin tức được chọn lọc và cá nhân hóa từ hàng trăm ấn phẩm từ nhiều quốc gia, địa phương và phong cách sống. Đây được coi là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Apple News - ứng dụng được ra mắt tại Hoa Kỳ vào tháng 6 năm ngoái.

Facebook tuyên bố Facebook News cung cấp “tin tức, thông tin đáng tin cậy và phù hợp” cho mỗi cá nhân người dùng, “đồng thời làm nổi bật các báo cáo nguyên bản và có thẩm quyền về các chủ đề cấp bách.”

Jesper Doub, giám đốc đối tác tin tức tại Châu Âu của Facebook cho biết: “Đây là sự khởi đầu cho hàng loạt các khoản đầu tư quốc tế vào tin tức. Facebook News là khoản đầu tư kéo dài nhiều năm giúp báo chí truyền thống tiếp cận với khán giả mới cũng như cung cấp cho các nhà xuất bản thêm đăng ký subscription và quảng cáo, giúp xây dựng nền báo chí bền vững cho tương lai.”

Facebook đã công bố sự ra mắt của Facebook News tại Vương quốc Anh vào tháng 11/2020, giới thiệu nội dung từ các đối tác truyền thông bao gồm Conde Nast, Hearst, The Economist và Guardian Media Group.

Facebook hiện đã đăng ký thêm Channel 4 News, Daily Mail Group, DC Thomson, Financial Times, Sky News và Telegraph Media Group.

Một số nội dung có thể xem miễn phí trên Facebook News, và dự kiến ​​sẽ ra mắt ở nhiều quốc gia hơn trong năm nay.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi, lắng nghe và cải thiện Facebook News khi nó được triển khai trên khắp Vương quốc Anh và các thị trường khác, bao gồm cả Pháp và Đức, nơi chúng tôi đang đàm phán tích cực với các đối tác”, ông Jesper Doub nói thêm. 

Những “gã khổng lồ công nghệ” như Facebook và Google hiện đang chịu áp lực ngày càng cao trong việc phải trả tiền cho các công ty truyền thông cho nội dung và tin tức báo chí. 

Tuần trước, Google đã ký một thỏa thuận trả tiền cho các công ty xuất bản và hãng thông tấn của Pháp khi sử dụng thông tin, nội dung của họ. Thỏa thuận được đưa ra sau nhiều tháng đàm phán giữa Google Pháp và các nhóm truyền thông, được đại diện bởi tổ chức vận động lobby Alliance de la Presse d’Information Generale. 

Người phát ngôn của Facebook chia sẻ, công ty sẽ trả tiền cho một số ấn phẩm của Anh để giới thiệu nội dung của họ trên Facebook News, nhưng không thể tiết lộ số tiền là bao nhiêu.

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Facebook, Twitter sẽ kiểm duyệt tin tức online

Facebook, Twitter sẽ kiểm duyệt tin tức online

Hai mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook và Twitter đã "bắt tay" với nhiều hãng thông tấn quốc tế trong nỗ lực ngăn chặn những thông tin sai lệch và cải tiến chất lượng tin tức trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…