Facebook ra mắt Facebook News tại Anh Quốc, trả tiền nội dung cho báo chí

Facebook đưa ra thông báo về việc bắt đầu triển khai Facebook News tại Anh Quốc kể từ hôm nay (26/1).
Facebook ra mắt Facebook News tại Anh Quốc, trả tiền nội dung cho báo chí

Facebook News là một phần riêng trong ứng dụng Facebook bao gồm các tin tức được chọn lọc và cá nhân hóa từ hàng trăm ấn phẩm từ nhiều quốc gia, địa phương và phong cách sống. Đây được coi là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Apple News - ứng dụng được ra mắt tại Hoa Kỳ vào tháng 6 năm ngoái.

Facebook tuyên bố Facebook News cung cấp “tin tức, thông tin đáng tin cậy và phù hợp” cho mỗi cá nhân người dùng, “đồng thời làm nổi bật các báo cáo nguyên bản và có thẩm quyền về các chủ đề cấp bách.”

Jesper Doub, giám đốc đối tác tin tức tại Châu Âu của Facebook cho biết: “Đây là sự khởi đầu cho hàng loạt các khoản đầu tư quốc tế vào tin tức. Facebook News là khoản đầu tư kéo dài nhiều năm giúp báo chí truyền thống tiếp cận với khán giả mới cũng như cung cấp cho các nhà xuất bản thêm đăng ký subscription và quảng cáo, giúp xây dựng nền báo chí bền vững cho tương lai.”

Facebook đã công bố sự ra mắt của Facebook News tại Vương quốc Anh vào tháng 11/2020, giới thiệu nội dung từ các đối tác truyền thông bao gồm Conde Nast, Hearst, The Economist và Guardian Media Group.

Facebook hiện đã đăng ký thêm Channel 4 News, Daily Mail Group, DC Thomson, Financial Times, Sky News và Telegraph Media Group.

Một số nội dung có thể xem miễn phí trên Facebook News, và dự kiến ​​sẽ ra mắt ở nhiều quốc gia hơn trong năm nay.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi, lắng nghe và cải thiện Facebook News khi nó được triển khai trên khắp Vương quốc Anh và các thị trường khác, bao gồm cả Pháp và Đức, nơi chúng tôi đang đàm phán tích cực với các đối tác”, ông Jesper Doub nói thêm. 

Những “gã khổng lồ công nghệ” như Facebook và Google hiện đang chịu áp lực ngày càng cao trong việc phải trả tiền cho các công ty truyền thông cho nội dung và tin tức báo chí. 

Tuần trước, Google đã ký một thỏa thuận trả tiền cho các công ty xuất bản và hãng thông tấn của Pháp khi sử dụng thông tin, nội dung của họ. Thỏa thuận được đưa ra sau nhiều tháng đàm phán giữa Google Pháp và các nhóm truyền thông, được đại diện bởi tổ chức vận động lobby Alliance de la Presse d’Information Generale. 

Người phát ngôn của Facebook chia sẻ, công ty sẽ trả tiền cho một số ấn phẩm của Anh để giới thiệu nội dung của họ trên Facebook News, nhưng không thể tiết lộ số tiền là bao nhiêu.

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Facebook, Twitter sẽ kiểm duyệt tin tức online

Facebook, Twitter sẽ kiểm duyệt tin tức online

Hai mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook và Twitter đã "bắt tay" với nhiều hãng thông tấn quốc tế trong nỗ lực ngăn chặn những thông tin sai lệch và cải tiến chất lượng tin tức trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…