Vì sao Ford Việt Nam triệu hồi gấp hơn 2.400 chiếc Ranger và Everest?

Hơn 2.400 chiếc bán tải Ranger và SUV Everest sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 5/9/2019 đến ngày 28/2/2020 sẽ được triệu hồi trong đợt này.
Ford Ranger là một trong 2 mẫu xe bị triệu hồi trong đợt này
Ford Ranger là một trong 2 mẫu xe bị triệu hồi trong đợt này

Theo mô tả lỗi của Ford Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi là do bánh răng trong bơm dầu hộp số trên những xe thuộc diện triệu hồi có thể bị hỏng trong quá trình vận hành ở một số điều kiện nhất định như tăng và giảm ga đột ngột, dẫn đến hiện tượng mất áp suất dầu hộp số và đèn báo lỗi trên táp-lô nổi sáng, có thể gây mất truyền lực và tăng nguy cơ va chạm. 

Liên doanh ô tô Mỹ khẳng định, dù xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi vận hành, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Ford Việt Nam sẽ cập nhật phần mềm cho mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng nhằm giảm nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số. Chương trình được triển khai từ 16/3/2021 đến 15/3/2023 và dự kiến mất khoảng 2 giờ mỗi xe. 

Trước đó, Ford Việt Nam cũng đã ra thông báo triệu hồi 11.746 chiếc Ranger, Everest và Ranger Raptor sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo cũng lí do bơm dầu hộp số bị hỏng.

Những mẫu xe bị ảnh hưởng trong đợt này gồm: Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo sản xuất trong khoảng từ 29/11/2017 đến 12/10/2019; Ford Everest 2.0L Bi-Turbo từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 và Ford Ranger Raptor từ 01/02/2018 đến 07/10/2019 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan. 

Có thể bạn quan tâm