Viện thẩm mỹ Dr. Doãn Lâm cùng nhiều cơ sở kinh doanh dược bị Sở Y tế Hà Nội xử phạt

Sở Y tế thành phố Hà Nội liên tục ra quyết định xử phạt hành chính nhiều cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn, trong đó đặc biệt là Viện thẩm mỹ Dr. Doãn Lâm.

Trong quyết định xử phạt đối với Viện thẩm mỹ Dr. Doãn Lâm, Sở Y tế thành phố Hà Nội cho rằng cơ sở này đã có hành vi quảng cáo dịch vụ đặc biệt (dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Do đó, bên cạnh quyết định xử phạt hành chính lên đến hàng chục triệu đồng, Sở Y tế còn buộc cơ sở này phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo về khám bệnh, chữa bệnh phẫu thuật thẩm mỹ tại trang website.

Hình ảnh quảng cáo của Viện thẩm mỹ Dr. Doãn Lâm
Hình ảnh quảng cáo của Viện thẩm mỹ Dr. Doãn Lâm

Ngoài Viện thẩm mỹ Dr. Doãn Lâm, Sở Y tế còn ban hành các quyết định xử phạt khác đối với nhiều cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn. Trong đó có Nhà thuốc Lê Hoàng Long, có địa chỉ tại số 28 tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình với hành vi không lưu giữ chứng từ tài liệu có liên quan đến lô thuốc, nguyên liệu làm thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật;Để lẫn ấn phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc; Quầy thuốc An Bình có địa chỉ tại 71 đường Hoàng Xá, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai với hành vi bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc; Không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác theo quy định.

Đặc biệt là quyết định xử phạt Nha khoa Tường Sinh, có địa chỉ tại thôn Trường An, xã An Khánh, huyện Hoài Đức với hành vi Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Thời gian tới, các ngành chức năng của Sở Y tế với hoạt động chuyên ngành sẽ tiếp tục tiến hành tranh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh dược, khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Có thể bạn quan tâm