Volkswagen đặt mục tiêu 70,1 đến 75,1 tỷ USD trong kế hoạch IPO của Porsche

Volkswagen đang nhắm mục tiêu định giá 70,1 tỷ USD đến 75,1 tỷ USD cho thương hiệu xe thể thao hạng sang Porsche.
Volkswagen đặt mục tiêu 70,1 đến 75,1 tỷ USD trong kế hoạch IPO của Porsche

Volkswagen đang nhắm mục tiêu định giá lên tới 75 tỷ euro (75,1 tỷ USD) cho thương hiệu xe thể thao hạng sang Porsche. Đây sẽ là đợt phát hành IPO lớn thứ hai trong lịch sử của Đức và lớn thứ ba của châu Âu, theo dữ liệu của Refinitiv.

Volkswagen sẽ định giá cổ phiếu ưu đãi Porsche ở mức 76,50 euro đến 82,50 euro mỗi cổ phiếu, nhà sản xuất ô tô cho biết. Giao dịch sẽ bắt đầu trên Sàn giao dịch Chứng khoán Frankfurt vào ngày 29/9.

Như một phần của kế hoạch niêm yết, 911 triệu cổ phiếu Porsche sẽ được chia thành 455,5 triệu cổ phiếu ưu đãi và 455,5 triệu cổ phiếu phổ thông. Tối đa 113.875.000 cổ phiếu ưu đãi, không có quyền biểu quyết, sẽ được giao cho các nhà đầu tư trong suốt thời gian IPO.

Volkswagen tiết lộ, các quỹ tài sản có chủ quyền của Qatar, Abu Dhabi và Na Uy cũng như công ty quỹ tương hỗ T. Rowe Price đã đăng ký mua cổ phần ưu đãi trị giá 3,68 tỷ euro với tư cách là nhà đầu tư nền tảng.

Chúng tôi hiện đang thúc đẩy kế hoạch IPO cho Porsche và vô cùng hoan nghênh cam kết của các nhà đầu tư nền tảng,” Giám đốc Tài chính kiêm Giám đốc Điều hành Volkswagen Arno Antlitz cho biết.

Theo thỏa thuận của Volkswagen hồi đầu tháng 9 với cổ đông lớn nhất là Porsche, 25% cộng với một cổ phần phổ thông trong thương hiệu xe thể thao, vốn có quyền biểu quyết, sẽ thuộc về Porsche với giá cổ phần ưu đãi cộng 7,5% phí bảo hiểm.

Porsche, công ty cổ phần do gia đình Porsche và Piech kiểm soát, sẽ tài trợ cho việc mua lại cổ phiếu phổ thông với số vốn nợ lên tới 7,9 tỷ euro, hãng cho biết trong một tuyên bố riêng.

Một bản cáo bạch của sàn giao dịch chứng khoán dự kiến ​​sẽ được công bố vào 19/9 theo giờ địa phương, sau đó các nhà đầu tư tổ chức và tư nhân có thể đăng ký mua cổ phiếu của Porsche.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…