Volkswagen đặt mục tiêu 70,1 đến 75,1 tỷ USD trong kế hoạch IPO của Porsche

Volkswagen đang nhắm mục tiêu định giá 70,1 tỷ USD đến 75,1 tỷ USD cho thương hiệu xe thể thao hạng sang Porsche.
Volkswagen đặt mục tiêu 70,1 đến 75,1 tỷ USD trong kế hoạch IPO của Porsche

Volkswagen đang nhắm mục tiêu định giá lên tới 75 tỷ euro (75,1 tỷ USD) cho thương hiệu xe thể thao hạng sang Porsche. Đây sẽ là đợt phát hành IPO lớn thứ hai trong lịch sử của Đức và lớn thứ ba của châu Âu, theo dữ liệu của Refinitiv.

Volkswagen sẽ định giá cổ phiếu ưu đãi Porsche ở mức 76,50 euro đến 82,50 euro mỗi cổ phiếu, nhà sản xuất ô tô cho biết. Giao dịch sẽ bắt đầu trên Sàn giao dịch Chứng khoán Frankfurt vào ngày 29/9.

Như một phần của kế hoạch niêm yết, 911 triệu cổ phiếu Porsche sẽ được chia thành 455,5 triệu cổ phiếu ưu đãi và 455,5 triệu cổ phiếu phổ thông. Tối đa 113.875.000 cổ phiếu ưu đãi, không có quyền biểu quyết, sẽ được giao cho các nhà đầu tư trong suốt thời gian IPO.

Volkswagen tiết lộ, các quỹ tài sản có chủ quyền của Qatar, Abu Dhabi và Na Uy cũng như công ty quỹ tương hỗ T. Rowe Price đã đăng ký mua cổ phần ưu đãi trị giá 3,68 tỷ euro với tư cách là nhà đầu tư nền tảng.

Chúng tôi hiện đang thúc đẩy kế hoạch IPO cho Porsche và vô cùng hoan nghênh cam kết của các nhà đầu tư nền tảng,” Giám đốc Tài chính kiêm Giám đốc Điều hành Volkswagen Arno Antlitz cho biết.

Theo thỏa thuận của Volkswagen hồi đầu tháng 9 với cổ đông lớn nhất là Porsche, 25% cộng với một cổ phần phổ thông trong thương hiệu xe thể thao, vốn có quyền biểu quyết, sẽ thuộc về Porsche với giá cổ phần ưu đãi cộng 7,5% phí bảo hiểm.

Porsche, công ty cổ phần do gia đình Porsche và Piech kiểm soát, sẽ tài trợ cho việc mua lại cổ phiếu phổ thông với số vốn nợ lên tới 7,9 tỷ euro, hãng cho biết trong một tuyên bố riêng.

Một bản cáo bạch của sàn giao dịch chứng khoán dự kiến ​​sẽ được công bố vào 19/9 theo giờ địa phương, sau đó các nhà đầu tư tổ chức và tư nhân có thể đăng ký mua cổ phiếu của Porsche.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…