Volkswagen đặt mục tiêu 70,1 đến 75,1 tỷ USD trong kế hoạch IPO của Porsche

Volkswagen đang nhắm mục tiêu định giá 70,1 tỷ USD đến 75,1 tỷ USD cho thương hiệu xe thể thao hạng sang Porsche.
Volkswagen đặt mục tiêu 70,1 đến 75,1 tỷ USD trong kế hoạch IPO của Porsche

Volkswagen đang nhắm mục tiêu định giá lên tới 75 tỷ euro (75,1 tỷ USD) cho thương hiệu xe thể thao hạng sang Porsche. Đây sẽ là đợt phát hành IPO lớn thứ hai trong lịch sử của Đức và lớn thứ ba của châu Âu, theo dữ liệu của Refinitiv.

Volkswagen sẽ định giá cổ phiếu ưu đãi Porsche ở mức 76,50 euro đến 82,50 euro mỗi cổ phiếu, nhà sản xuất ô tô cho biết. Giao dịch sẽ bắt đầu trên Sàn giao dịch Chứng khoán Frankfurt vào ngày 29/9.

Như một phần của kế hoạch niêm yết, 911 triệu cổ phiếu Porsche sẽ được chia thành 455,5 triệu cổ phiếu ưu đãi và 455,5 triệu cổ phiếu phổ thông. Tối đa 113.875.000 cổ phiếu ưu đãi, không có quyền biểu quyết, sẽ được giao cho các nhà đầu tư trong suốt thời gian IPO.

Volkswagen tiết lộ, các quỹ tài sản có chủ quyền của Qatar, Abu Dhabi và Na Uy cũng như công ty quỹ tương hỗ T. Rowe Price đã đăng ký mua cổ phần ưu đãi trị giá 3,68 tỷ euro với tư cách là nhà đầu tư nền tảng.

Chúng tôi hiện đang thúc đẩy kế hoạch IPO cho Porsche và vô cùng hoan nghênh cam kết của các nhà đầu tư nền tảng,” Giám đốc Tài chính kiêm Giám đốc Điều hành Volkswagen Arno Antlitz cho biết.

Theo thỏa thuận của Volkswagen hồi đầu tháng 9 với cổ đông lớn nhất là Porsche, 25% cộng với một cổ phần phổ thông trong thương hiệu xe thể thao, vốn có quyền biểu quyết, sẽ thuộc về Porsche với giá cổ phần ưu đãi cộng 7,5% phí bảo hiểm.

Porsche, công ty cổ phần do gia đình Porsche và Piech kiểm soát, sẽ tài trợ cho việc mua lại cổ phiếu phổ thông với số vốn nợ lên tới 7,9 tỷ euro, hãng cho biết trong một tuyên bố riêng.

Một bản cáo bạch của sàn giao dịch chứng khoán dự kiến ​​sẽ được công bố vào 19/9 theo giờ địa phương, sau đó các nhà đầu tư tổ chức và tư nhân có thể đăng ký mua cổ phiếu của Porsche.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...