Will Smith bị cấm tham dự lễ trao giải Oscar trong 10 năm

Will Smith đã bị cấm tham dự Lễ trao giải Oscar trong thập kỷ tới sau khi nam diễn viên tát nghệ sĩ hài Chris Rock trong buổi lễ vào tháng trước.
Will Smith bị cấm tham dự lễ trao giải Oscar trong 10 năm

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã gọi hành vi của Will Smith là “không thể chấp nhận được” trong một lá thư gửi các thành viên của tổ chức và cho biết người chiến thắng Giải thưởng Oscar năm nay sẽ không được phép tham dự bất kỳ sự kiện hoặc chương trình nào do nhóm tổ chức trong 10 năm tới. 

“Hành động mà chúng tôi đang thực hiện hôm nay để đáp lại hành vi của Will Smith, và là một bước tiến lớn hơn tới mục tiêu bảo vệ sự an toàn của những người biểu diễn và khách mời, đồng thời khôi phục lòng tin vào Viện Hàn lâm”, tổ chức viết trong một bức thư gửi các thành viên, do NBC thu được. 

“Tôi chấp nhận và tôn trọng quyết định của Viện,” Will Smith nói về thông báo này. 

Will Smith đã đối đầu với Chris Rock trên sân khấu Oscar sau khi nam diễn viên hài pha trò về mái tóc cắt sát của Jada Pinkett Smith, vợ của Will Smith. Pinkett Smith bị chứng rụng tóc, một tình trạng da có thể dẫn đến rụng tóc hoàn toàn. Sau khi tát Chris Rock, Will Smith quay trở lại chỗ ngồi của mình và hét lên những lời tục tĩu với người đồng nghiệp này. 

will smith chris rock oscar
Will Smith đã tát Chris Rock ngay trong chương trình.

Ban đầu, hội đồng của Viện Hàn lâm dự định sẽ triệu tập cuộc họp vào ngày 18/4 để thảo luận về các hành động kỷ luật có thể xảy ra, bao gồm cả khả năng bị đình chỉ hoặc cấm tham gia tổ chức. Tuy nhiên, vào tuần trước, Will Smith đã chủ động rời khỏi Viện và nhắc đến những hành động của chính mình là “gây sốc, lấy làm tiếc và không thể lý giải được”.

Will Smith đã xin lỗi Viện Hàn lâm và những người được đề cử trong bài phát biểu nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất, giải thưởng mà anh ấy đã giành được nhờ vai diễn Richard Williams trong “King Richard”. Anh ấy đã xin lỗi Chris Rock qua mạng xã hội một ngày sau buổi lễ.

Chris Rock, trong khi đó, đã từ chối đưa ra bình luận công khai về cái tát. Nam diễn viên đã nói với một đám đông tại chương trình hài kịch vào tuần trước ở Boston rằng anh ấy “vẫn đang cố để hiểu những gì đã xảy ra”.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã nói rằng Will Smith từ chối rời khỏi buổi lễ sau khi anh đánh Chris Rock. Tuy nhiên, có nhiều báo cáo mâu thuẫn về việc liệu Smith có thực sự được yêu cầu rời đi hay không hay chỉ là gợi ý rằng anh ấy nên rời đi trước khi hạng mục giải thưởng của anh ấy được gọi tên.

Sở cảnh sát Los Angeles đã có mặt để sẵn sàng để đưa Smith rời khỏi lễ trao giải, theo một nhà sản xuất của chương trình, nhưng Chris Rock từ chối đưa ra lời buộc tội.

Có thể bạn quan tâm