Hôm nay (14/1), Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ Windows 7

Từ ngày hôm nay (14/1), Microsoft không còn hỗ trợ hệ điều hành Windows 7, đồng nghĩa với việc không phát hành bất kỳ cập nhật phần mềm nào, bao gồm cả bản vá lỗ hổng ngăn chặn tấn công mạng.
Microsoft không còn hỗ trợ hệ điều hành Windows 7
Microsoft không còn hỗ trợ hệ điều hành Windows 7

Trên website, Microsoft cho biết dù người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng máy tính chạy Windows 7 mà không cần cập nhật phần mềm, nhưng vấn đề bảo mật, nguy cơ dính virus và mã độc sẽ rất lớn. Ngoài ra, bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng cũng không cung cấp hỗ trợ kỹ thuật Windows 7.

Theo Microsoft, người dùng nên làm một trong hai điều: những người có máy tính mới trong vòng 3 năm có thể trả tiền để nâng cấp lên Windows 10 với chi phí 139 USD/máy. Microsoft ban đầu cho nâng cấp miễn phí trước ngày 29/7/2016. Lựa chọn hai đối với những người có máy tính hơn 3 năm là mua máy tính mới chạy Windows 10. Máy tính Windows 10 có chip cải tiến và phần cứng khác giúp chạy nhanh hơn. Windows 10 cũng có tùy chọn bảo mật mới như nhận diện gương mặt, vân tay để đăng nhập và đòi hỏi phần cứng mới.

Theo thống kê của NetMarketShare, số người dùng Windows 7 vẫn đang chiếm 26,86% tổng lượng người dùng hệ điều hành Windows.

Trong khi đó, hệ điều hành hiện hành Windows 10 có thị phần lên tới 53,33%.

Windows 7 được phát hành vào năm 2009, chưa đầy 3 năm sau khi phiên bản tiền nhiệm Windows Vista phát hành.

Có thể bạn quan tâm