Huawei sắp ra hệ điều hành riêng, thay thế Android

Ông Richard Yu - Giám đốc điều hành mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei tiết lộ trong một nhóm WeChat riêng rằng, Huawei sắp ra hệ điều hành riêng, thay thế hệ điều hành Android.
Huawei sắp ra hệ điều hành riêng, thay thế Android

Ông Yu cho biết, hệ điều hành của Huawei vẫn hỗ trợ các ứng dụng Android, không những thế còn cải thiện tốc độ các ứng dụng tốt hơn do sử dụng kiến trúc microkernel mới. Yu nói rằng Huawei đã nghiên cứu hệ điều hành riêng từ năm 2012.

Theo Engadget, hệ điều hành di động của công ty sẽ ra mắt sớm nhất là vào mùa thu này hoặc muộn nhất là đầu năm tới.

Mặc dù, Washington tạm hoãn thực thi lệnh cấm xuất khẩu công nghệ của Mỹ cho Huawei 3 tháng, nhưng khoảng thời gian đó là rất ngắn và các thiết bị của Huawei sẽ sớm mất quyền cập nhật các ứng dụng Android và dịch vụ của Google.

Có thể Huawei sẽ sớm ra mắt hệ điều hành riêng của mình như thông tin được tiết lộ, tuy nhiên nhiều người vẫn nghi ngờ khả năng nó hỗ trợ tốt các ứng dụng Android. Người dùng lo ngại hệ điều hành của Huawei sẽ không giá trị như Android và có thể sớm lụi tàn tương tự như Windows Phone, Tizen,...

Google cũng như Mỹ không thể cấm Huawei tiếp cận với dự án mã nguồn mở Android (AOSP), nhưng nếu chỉ dựa vào đó, hệ điều hành của Huawei sẽ không có kho ứng dụng Google Play, YouTube, Gmail, Google Maps,... Điều này sẽ là một trở ngại lớn ảnh hưởng đến các thiết bị di động của Huawei khi muốn bán ra thị trường ngoài Trung Quốc.

Ngoài thông tin được tiết lộ từ Richard Yu, hệ điều hành riêng của Huawei đến nay vẫn là một ẩn số. Ở thời điểm hiện tại, thị phần hệ điều hành trên di động toàn cầu đã gần như nằm trọn trong tay của iOS (Apple) và Android (Google).

>> Sau Google, Huawei sắp trở thành "nạn nhân" của hãng công nghệ nào?

Có thể bạn quan tâm