Làm thế nào để biết ô tô, xe máy... đã bị phạt nguội?

Từ ngày 1/6 người dân sẽ có thể tra cứu trực tiếp xem mình có vi phạm giao thông hay không trên website của Cục CSGT (http://www.csgt.vn).
Làm thế nào để biết ô tô, xe máy... đã bị phạt nguội?

Giao diện trang trủ website của Cục Cảnh sát Giao thông, phần tra cứu vi phạm nằm ở bên phải

Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) đã chính thức cho ra mắt phần mềm quản lý Giấy phép lái xe (GPLX) ngay trên website của Cục (http://www.csgt.vn) giúp người dân có thể dễ dàng tra cứu xem phương tiện của mình có vi phạm giao thông hay không.

Ứng dụng này còn có thể cung cấp cả hình ảnh vi phạm được hệ thống camera giám sát của CSGT ghi lại. Người dân chỉ cần nhập biển số xe của mình vào ô có sẵn và chọn loại phương tiện (ô tô hoặc xe máy, xe đạp điện)... và đợi kết quả.

Ví dụ: Để tra cứu ô tô có BKS: 30A-123.45, chủ xe sau khi truy cập website của Cục Cảnh sát giao thông hãy nhập biển số vào ô đầu tiên (viết liền không có dấu "." và "-"); Sau đó di chuyển xuống ô phía dưới chọn loại phương tiện cần tra cứu; Rồi nhập đúng mã bảo mật, có hiện ở ngay phần tra cứu.

Cục CSGT cho biết, khi chủ xe truy cập vào website, hệ thống sẽ cung cấp thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm và địa chỉ, số điện thoại để liên hệ giải quyết xử lý tại các đơn vị công an nơi phát hiện vi phạm.

Có thể bạn quan tâm