Lên Ba Vì ngắm Dã Quỳ vàng rực

Không cần phải đến tận Đà Lạt để được chìm đắm trong sắc vàng của dã quỳ, cách Hà Nội chưa đầy 45 km, những sườn núi của Vườn quốc gia Ba Vì đang trải thảm hoa Dã Quỳ rực rỡ chờ đông.
Lên Ba Vì ngắm Dã Quỳ vàng rực

Từ vài năm gần đây, người yêu hoa dã quỳ ở gần Hà Nội không cần phải đi xa xôi đến tận Đà Lạt nữa mà chỉ cần đến vườn Quốc gia Ba Vì là được. Cuối tháng 10, Dã Quỳ Ba Vì bắt đầu nở, chưa nhiều nhưng sắc vàng cũng đủ để bắp cặp với trời xanh, nắng vàng, thắp sáng tiết trời cuối thu miền Bắc.

Từ vài năm nay, giới trẻ Hà Nội đã rủ nhau lên Bà Vì để ngắm hoa Dã Quỳ mỗi đầu đông

Lên Ba Vì ngắm Dã Quỳ vàng rực ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Hồng Nga Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Ngân Hà, Trưởng nhóm truyền thông đa phương tiện (Media Solution) - Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội

Lên Ba Vì ngắm Dã Quỳ vàng rực ảnh 3
Không chỉ các bạn trẻ, còn có cả những quý bà, doanh nhân thành đạt cũng tìm cho mình giây phút thư giãn bên những bông Dã Quỳ

Lên Ba Vì ngắm Dã Quỳ vàng rực ảnh 4
Những phút thảnh thơi hiếm hoi tự giành cho mình...

Lên Ba Vì ngắm Dã Quỳ vàng rực ảnh 5
Điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất và nhiều nhất là khu cote 700. Một trong những điểm cao độc lập của vườn Quốc gia không bị che khuất bởi cây lớn, bạn sẽ được đắm chìm trong những khúc quanh co rợp hoa, hoang sơ và thơ mộng.

Từ Hà Nội, chỉ cần chạy xe khoảng 1 tiếng đồng hồ từ cao tốc Láng Hòa Lạc, Đại lộ, Thăng Long, thẳng tới Vườn Quốc gia Ba Vì. Bạn có thể khởi hành vào đầu giờ sáng lúc ánh nắng trong lành, hòa mình trong chút se lạnh của núi rừng và dừng chân ở bất kì điểm nào mình muốn.

Thông tin cần chú ý

Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách Hà Nội khoảng 55km. Từ Hà Nội, chỉ cần chạy xe khoảng 1,5 tiếng theo đường cao tốc Láng Hòa Lạc, Đại lộ, Thăng Long là tới Vườn Quốc gia Ba Vì. Vé vào cổng Vườn Quốc gia Ba Vì là 40.000 đồng/ người. 

Chỉ cần đi theo trục đường chính, từ cổng vườn lên khoảng 4km đã có thể thấy dã quỳ lác đác Vẫn theo trục đường chính, lên cao khoảng 3-4km tới cote 700, bạn sẽ gặp biển chỉ tới khu đồi hoa dã quỳ và là điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất và nhiều nhất. 

Nếu muốn nghỉ lại qua đêm ở vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể chuẩn bị lều trại và mang theo đồ ăn từ nhà để cắm trại. Thường thì khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400, nhưng sẽ phải xin phép trước. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê nhà sàn, nhà nghỉ hoặc resort trong khu vực này  để ngủ lại qua đêm.

Cảm xúc mùa gặt

hoa Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm