Thị trường bất động sản Việt Nam: Kết nối đầu tư quốc tế

Hội nghị Bất động sản (BĐS) Quốc tế IREC 2018 (“Việt Nam - Thế giới của cơ hội”) vừa khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) ngày 6/9, là cơ hội tăng cường hợp tác phát triển của doanh nghiệ
Thị trường bất động sản Việt Nam: Kết nối đầu tư quốc tế

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị

Đại diện các Bộ, ngành trung ương và địa phương của Việt Nam cùng đại diện các đại sứ quán Hoa Kỳ, Campuchia tại Việt Nam, Chủ tịch Viện Bất động sản Australia… và đoàn đại biểu 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tới tham dự hội nghị bất động sản (BĐS) quan trọng này. 

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá tầm quan trọng của phát triển thị trường BĐS thời gian qua đã đóng góp tích cực cho sự phát triển nhanh, bền vững của nền kinh tế và an sinh xã hội của Việt Nam; hạ tầng đô thị- giao thông, thúc đẩy nhanh công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa và công tác thực hiện các chiến lược quốc gia về Nhà ở và thị trường BĐS.

Đồng thời, IREC 2018 cũng được xem như là đòn bẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tài chính, chứng khoán ngân hàng và nhiều ngành công nghiệp liên quan như xây dựng, vật liệu xây dựng…

“Chính phủ Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng và hoàn thiện khung khổ hành lang pháp lý cho thị trường BĐS phát triển lành mạnh và bền vững: Luật Kinh doanh BĐS, Luật Nhà ở, Luật Xây dựng, Luật Đất đai, Luật Đầu tư nước ngoài… cũng như kịp thời điều chỉnh các văn bản luật để phù hợp với thực tiễn”. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh.

Hơn nữa, Chính phủ Việt Nam đặc biệt chú trọng tới việc xây dựng hành lang pháp lý cho người nước ngoài được mua và sở hữu BĐS tại Việt Nam và thu hút các nhà đầu tư quốc tế tham gia vào thị trường BĐS Việt Nam.

Sự kiện thu hút hàng nghìn quan khách, diễn giả, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế 

Trong xu hướng phát triển chung của thị trường BĐS thế giới, Việt Nam đã và đang nỗ lực phát triển phát triển thị trường BĐS theo hướng hiện đại, bền vững; phát triển BĐS gắn với tăng trưởng xanh, kiến trúc xanh; hình thành các đô thị hạnh phúc, các TP thông minh; phát triển BĐS du lịch nghỉ dưỡng gắn với bảo vệ thiên nhiên, môi trường, phát triển nhà ở xã hội, thu nhập thấp….

Đánh giá cao vai trò chủ động của cộng đồng doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ Xây dựng nhấn mạnh: “Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và ghi nhận Hiệp hội BĐS Việt Nam về nỗ lực đăng cải tổ chức Hội nghị này. Đây không chỉ là cơ hội kết nối, xúc tiến đầu tư, trao đổi kinh nghiệm và đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa cộng đồng và các nhà phát triển BĐS Việt Nam với quốc tế, quảng bá về tiềm năng phát triển, về đất nước con người Việt Nam nói chung và thị trường BĐS nói riêng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá, đây không chỉ là một hoạt động chuyên môn tích cực của cộng đồng các hiệp hội, doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thế giới mà còn là một hoạt động “ngoại giao nhân dân” giàu ý nghĩa.

Thị trường bất động sản Việt Nam: Kết nối đầu tư quốc tế ảnh 2Đoàn đại biểu các nước tham dự Hội nghị IREC 2018

Hội nghị BĐS Quốc tế IREC 2018 được kỳ vọng tăng trường mối quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa các doanh nghiệp trên thế giới với Việt Nam sẽ ngày càng chặt chẽ hơn, góp phần tạo điều kiện để các nhà đầu tư nước ngoài nói chung cũng như các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nói riêng gia tăng đầu tư vào Việt Nam./.

>> Bất động sản thủ đô: Đón “sóng” cơ hội từ đường sắt trên cao

Có thể bạn quan tâm