Từ lễ hội cuối tuần đến giải bài toán du lịch tại Hạ Long

Là lễ hội cuối cùng trong chuỗi sự kiện “4 mùa hương sắc kì quan – Hải trình mùa hạ”, lễ hội Yosakoi thu hút du khách bởi những điệu múa, sắc màu của đất nước mặt trời mọc.
Từ lễ hội cuối tuần đến giải bài toán du lịch tại Hạ Long

Âm hưởng Nhật Bản bên vịnh Hạ Long

Sẽ không quá khi nói chuỗi lễ hội cuối tuần “4 mùa hương sắc kì quan” đã trở thành một dấu ấn rất riêng của Hạ Long thời gian qua. Nếu như Queen’s Day thu hút du khách bởi sắc màu Hà Lan rộn ràng, Aloha khuấy động thành phố di sản trong những điệu Hula-Hawaii, Panafest sôi động với những nhịp trống, điệu kèn của lục địa đen, thì cuối tuần qua, khu Shophouse thuộc Quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay trở nên hấp dẫn và sôi động hơn bao giờ hết với sắc màu đến từ đất nước mặt trời mọc.

Từ hơn 64 năm nay, Yosakoi vốn là một lễ hội nổi tiếng của người dân Nhật Bản. Mỗi năm có hàng triệu du khách đến Nhật Bản để tham dự vào lễ hội này. Yosakoi lôi cuốn du khách bởi các điệu múa, trang phục sắc màu, âm nhạc…

Lấy cảm hứng từ lễ hội của xứ sở mặt trời mọc, cuối tuần qua, cả khu Boutique Shophouse bỗng chốc được “khoác” lên dấu ấn và sắc màu của xứ sở Phù tang. Không khí lễ hội Yosakoi càng trở nên đặc biệt khi được “bọc” trong lớp nắng vàng như dải mật cùng làn gió se lạnh đầu thu và sự rộn ràng, náo nức của tết trung thu. Bởi thế mà, từ sáng sớm, khu vực Shophouse đã trở thành điểm đến của du khách Hạ Long. Gần 2 tháng nay, như một thói quen, khu vực này đã trở thành điểm hẹn cuối tuần của du khách đến thành phố di sản.

Ngay từ cổng vào Sun Premier Village Ha Long Bay, Yosakoi đã thu hút du khách bởi những họa tiết trang trí mang đậm dấu ấn Nhật Bản, từ hình ảnh cổng Torii, những cành hoa anh đào đến những chiếc đèn lồng ấn tượng. Càng đi vào bên trong, bầu không khí hội hè càng thêm hấp dẫn bởi âm nhạc, những điệu nhảy và sắc màu trang phục. Những đạo cụ bằng tre, gỗ vốn là một phần không thể thiếu của lễ hội Yosakoi càng khuấy đảo bầu không khí lễ hội khi kết hợp với các vũ điệu.

Hạ Long – Mảnh đất màu mỡ của ngành dịch vụ

Chỉ trong một thời gian ngắn, Hạ Long từ một thành phố du lịch đầy tiềm năng nhưng “ngủ quên” đã trỗi dậy trở thành một trong những nhân tố vàng của du lịch phía Bắc. 9 tháng đầu năm 2018, Quảng Ninh đã đón trên 10 triệu lượt khách. Trong đó, phần lớn đổ về thành phố di sản.

Thời gian tới, khi hạ tầng giao thông Quảng Ninh hoàn thiện với Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Cảng hành khách quốc tế Hòn Gai, Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn đi vào khai thác bên cạnh cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đã vận hành, lượng du khách đổ về Hạ Long chắc chắn sẽ không ngừng gia tăng. Bởi tính đến hiện tại, Hạ Long đang sở hữu một hệ sinh thái du lịch đa dạng với sản phẩm du lịch tiêu biểu được tập đoàn Sun Group đầu tư như Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, Quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay, Quảng trường Sun Carnival Plaza…

Sự bùng nổ của ngành công nghiệp không khói mở ra cơ hội đầu tư nhưng đồng thời cũng là “nút thắt” mà du lịch Hạ Long phải tháo gỡ trong thời gian ngắn, đó là dịch vụ du lịch. Trong khi các sản phẩm du lịch đang đầy sức hấp dẫn thu hút du khách thì dịch vụ du lịch Hạ Long vẫn bộc lộ nhiều hạn chế, đặc biệt là cơ sở lưu trú. Không nói đâu xa, chỉ riêng dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua, công suất phòng 3-5 sao đạt 100%.

Dự đoán được nhu cầu này, tập đoàn Sun Group đã ra mắt dòng sản phẩm Boutique Shophouse. Những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này sẽ là lời giải cho bài toán về mặt bằng cho nhóm ngành dịch vụ hiện đang thiếu trầm trọng ở Hạ Long như mini hotel, nhà hàng, cà phê, quán bar, karaoke, thời trang, làm đẹp…

Sở dĩ nói vậy là bởi, Boutique Shophouse có diện tích lên tới 300m2, cao 3.5-5 tầng, 3 mặt thoáng, mặt tiền 12m, có thể thiết kế tối ưu 25 phòng. Chưa hết, Boutique Shophouse nằm trong Quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay, ngay cạnh Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, gần Quảng trường Sun Carnival Plaza… Những tiêu chí vàng này đưa Boutique Shophouse trở thành dòng sản phẩm bất động sản không có đối thủ xứng tầm tại Hạ Long.

Để hỗ trợ thanh toán linh hoạt cho nhà đầu tư, hiện các đại lý phân phối đang triển khai gói ưu đãi hấp dẫn, áp dụng đến 30/09. Theo đó, khách hàng không sử dụng ưu đãi tài chính sẽ nhận ngay gói hỗ trợ kinh doanh trị giá 680 triệu đồng. Khách hàng thanh toán sớm 100% sẽ được hưởng thêm chiết khấu 4.5% trên giá bán khi thanh toán trước ngày 28/09/2018. Nếu khách hàng sử dụng ưu đãi tài chính sẽ được vay vốn lên tới 50% giá trị căn Boutique Shophouse với lãi suất 0% trong 12 tháng.

Có thể bạn quan tâm