5 bí quyết xây dựng thương hiệu cho một sự kiện doanh nghiệp

Sự kiện là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu DN và cũng là chiến lược dẫn tới thành công.  Tuy nhiên, câu hỏi lớn là – những yếu tố nào tạo nên một sự kiện thành công?
5 bí quyết xây dựng thương hiệu cho một sự kiện doanh nghiệp

 Ông  Lars Wittig - Tổng giám đốc Regus  Philippines, Việt Nam và Campuchia

Một sự kiện hoàn hảo được tổ chức tại một địa điểm sang trọng chắc chắn sẽ nâng cao uy tín của doanh nghiệp. Ngược lại, một sự kiện được tổ chức tại một địa điểm bình dân, thiếu chuyên nghiệp sẽ mang lại tác động tiêu cực tới thương hiệu mà bạn dày công xây dựng.

Sau đây là 5 bí quyết giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho sự kiện của doanh nghiệp mình:

  1. Vị trí thuận tiện

Sự phát triển thần tốc của Việt Nam đồng nghĩa với việc các tòa nhà văn phòng mới mọc ra như nấm, trong khi vấn nạn kẹt xe ngày càng phổ biến.  Bạn cần phải tự hỏi: nơi tổ chức sự kiện của bạn có phải là một địa chỉ dễ tìm và ấn tượng không? Việc khách mời tới trễ, mướt mải và với tâm trạng không thoải mái chắc chắn không phải là điều bạn mong muốn.

Một ví dụ điển hình là  Deutsches Haus (Ngôi nhà Đức) – tòa cao ốc văn phòng hạng sang tọa lạc trên đường Lê Duẩn mang đến cho khách mời cảm giác sang trọng và hiện đại – cảm giác thường có khi đặt chân tới các tòa nhà quốc tế hàng đầu London, Paris hoặc Thượng Hải.

Một địa điểm ở vị trí trung tâm thành phố, thuận tiên di chuyển sẽ giúp khách mời tới đúng giờ và mang đến một khởi đầu hoàn hảo cho sự kiện của bạn.

  1. Tòa nhà và nhân viên

Nếu như địa điểm tổ chức sự kiện là chiếc xe hơi, thì chất lượng dịch vụ cũng quan trọng như động cơ xe vậy.  Một trung tâm hội nghị hiện đại với các trang thiết bị tối tân cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn an tâm hơn và tạo ấn tượng tốt với khách mời.

Trung tâm hội nghị Deutsches Haus là trung tâm hội nghị đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế theo tiêu chuẩn Đức, với các thiết bị hiện đại nhất, được điều kiển từ xa bằng máy tính bảng

  1. Khai thác hình ảnh thương hiệu

Người tổ chức sự kiện cần hiểu rõ ý nghĩa cốt lõi của thương hiệu bạn.  Việc tuân thủ những yếu tố chính của thương hiệu – kể cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất như màu hoa phải cùng tông với màu logo doanh nghiệp, –  sẽ góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu bạn trong mắt khách mời.

Tất cả những đòi hỏi trên chỉ có thể được đáp ứng bởi một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.  Bạn hãy kiểm tra liệu đơn vị cung cấp dịch vụ hội nghị có sở hữu đội ngũ nhân viên thiện chiến, giúp truyền tải thông điệp thương hiệu của DN bạn một cách đầy đủ nhất.

  1. Năng lực kỹ thuật

Việc chạy sự kiện DN đòi hỏi năng lực kỹ thuật cao, nhằm đảm bảo sự kiện được diễn ra suôn sẻ mà không gặp phải những sự cố kỹ thuật đáng tiếc nào.  Khả năng đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật – như âm thanh, ánh sáng, sân khấu và máy chiếu là vô cùng quan trọng.  Bạn chỉ có thể yên tâm khi hoàn toàn tin tưởng vào trình độ của đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật xuyên suốt sự kiện.

  1. Làm việc theo nhóm

Quản lý một sư kiện DN mang lại rất nhiều áp lực, đặc biệt nếu bạn chỉ tổ chức 1 hoặc 2 sự kiện lớn mỗi năm.  Do vậy, một nhà cung cấp dịch vụ hội nghị chuyên nghiệp – người hiểu rõ những nhu cầu và thách thức của bạn khi phải tổ chức một sự kiện quan trọng – sẽ là một nguồn lực vô giá với bạn.

Những nhà quản lý sự kiện chuyên nghiệp cần biết chính xác họ cần phải làm gì để một sự kiện được diễn ra trơn tru và suôn sẻ.  Họ biết bạn lo lắng vấn đề gì và sẽ giúp bạn an tâm khi kiểm tra tổng thể lần cuối.

Một khi bạn nắm được 5 bí quyết nói trên, chắc chắn sự kiện của bạn sẽ góp phần nâng cao uy tín của DN bạn đối với các cổ đông, khách hàng, đối tác và nhân viên.

Ông  Lars Wittig - Tổng giám đốc Regus  Philippines, Việt Nam và  Campuchia

Có thể bạn quan tâm

Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024

Vinh danh doanh nghiệp tiên phong trong hành trình chuyển đổi xanh

Năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam. Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố danh sách 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu, ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp…

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu tại sự kiện

17 doanh nghiệp Việt Nam giành giải UN Women WEPs Awards 2024

17 doanh nghiệp Việt Nam đã vinh dự nhận được danh hiệu WEPs Awards 2024 của UN Women cho những sáng kiến đổi mới và đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại doanh nghiệp, trên thị trường và trong cộng đồng hướng đến sự thịnh vượng và phát triển bền vững tại Việt Nam…

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Toàn cảnh Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024

Nam A Bank chung tay cùng TP.HCM phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng...

Ông Đàm Nhân Đức, Kinh tế trưởng đại diện MB nhận giải thưởng Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất

MB nhận ‘cú đúp’ giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024...