AirAsia MOVE ra mắt giao diện mới cho ứng dụng

Giao diện mới giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn với dịch vụ đặt vé máy bay của hơn 700 hãng hàng không, 900.000 khách sạn trên toàn thế giới và nhiều dịch vụ khác…

AirAsia Superapp được đổi thành AirAsia Move, biểu tượng chữ "a" màu đỏ cũng được đổi thành "Move" với màu xanh
AirAsia Superapp được đổi thành AirAsia Move, biểu tượng chữ "a" màu đỏ cũng được đổi thành "Move" với màu xanh

Ngày 6/3, AirAsia MOVE, tiền thân là AirAsia Superapp, đã chính thức ra mắt giao diện mới cho ứng dụng trên cả App Store (iOS) và Play Store (Android). Đây là một phần trong quá trình làm mới và chuyển đổi thương hiệu của AirAsia MOVE đã được công bố hồi tháng 9 năm 2023.

Bà Nadia Omer, Giám đốc Điều hành của AirAsia MOVE cho biết: "Biểu tượng mới của ứng dụng AirAsia MOVE là sự khởi đầu cho nhiều thay đổi thú vị sắp tới, được thiết kế để cải thiện và nâng cao trải nghiệm của mọi du khách.

Từ giao diện ứng dụng đến các sản phẩm, dịch vụ mới đi kèm những ưu đãi hấp dẫn, AirAsia MOVE phiên bản mới này sẽ giúp người dùng di chuyển liền mạch trên mọi hành trình.

Bà Nadia Omer cũng nhấn mạnh: Những ai đã tải ứng dụng trên điện thoại có thể trải nghiệm ngay giao diện mới đã được tự động cập nhật. Các tính năng yêu thích của AirAsia MOVE như đặt chuyến bay trên AirAsia hay các hãng hàng không khác, đặt khách sạn, xe đưa đón, quản lý đặt phòng hoặc kết nối với các hành khách khác thông qua tính năng tán gẫu & cộng đồng (Chat & Community) cũng như AskBo vẫn được giữ nguyên.

Các trải nghiệm du lịch mang tính cộng đồng cũng được AirAsia MOVE hướng đến thông qua các tính năng như AirAsia Chat, trò chơi, quà tặng và chương trình khách hàng thân thiết với những phần thưởng giá trị cho người dùng trên toàn hệ sinh thái rộng lớn của mình.

Hiện hệ sinh thái của AirAsia MOVE bao gồm các dịch vụ OTA (Đại lý du lịch trực tuyến) như: Đặt vé máy bay từ hơn 700 hãng hàng không (bao gồm Hãng hàng không giá rẻ AirAsia) và 900.000 khách sạn trên toàn thế giới, cùng dịch vụ gọi xe, trải nghiệm ẩm thực, bảo hiểm…. Các dịch vụ này cũng được hỗ trợ bởi dịch vụ tài chính tích hợp như BigPay…

Cả AirAsia MOVE và BigPay đều là thành viên của MOVE Digital, mảng kinh doanh kỹ thuật số của Capital A Berhad. AirAsia MOVE đã giành giải thưởng "Công ty du lịch trực tuyến hàng đầu châu Á năm 2023" của World Travel Awards trong lần đề cử đầu tiên ở hạng mục OTA.

Thị trường đại lý du lịch trực tuyến OTA bùng nổ trong thời gian gần đây, cho phép khách hàng tìm kiếm và đặt tất cả các dịch vụ du lịch bao gồm chuyến bay, khách sạn, các dịch vụ vui chơi giải trí trên cùng một nền tảng website hoặc ứng dụng trực tuyến.

Ngoài AirAsia MOVE, thị trường OTA toàn cầu còn có các tên tuổi khác như: Traveloka, Booking.com, Agoda, Expedia, Trip.com… Các nền tảng OTA của Việt Nam cũng đã được phát triển như: Các OTA Việt Nam như Gotadi, VnTrip, Ivivu, Chudu, Mytour.vn, Vinabooking... nhưng quy mô còn khá khiêm tốn so với các OTA toàn cầu.

Theo báo cáo của Google và Temasek, quy mô du lịch trực tuyến Việt Nam vào năm 2025 có thể đạt đến tới 9 tỷ USD. Hiện nay, phần lớn du khách quốc tế và đông đảo du khách nội địa đều đã sử dụng dịch vụ của OTA cho chuyến hành trình của mình, trong đó các OTA toàn cầu đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua cạnh tranh với các OTA nội địa.

Nhiều khách sạn lớn cho biết, tỷ lệ đặt phòng từ kênh OTA chiếm 40 - 60% tổng doanh thu. Đơn cử, tại Khách sạn Rex (quận 1, TP.HCM), hơn 35% tổng doanh số bán phòng đến từ kinh doanh trực tuyến, trong đó kênh OTA chiếm hơn 40%.

Xem thêm

Hơn cả một ứng dụng ngân hàng, còn gì ở App TPBank mà bạn chưa tận dụng hết

Hơn cả một ứng dụng ngân hàng, còn gì ở App TPBank mà bạn chưa tận dụng hết

Một chiếc smartphone có ứng dụng TPBank Mobile đã chứng minh “quyền năng” và trở thành điều không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại. Nhưng nếu chỉ dùng app cho những giao dịch chuyển/nhận tiền hay thanh toán thông thường thì bạn có đang bỏ phí cơ hội để cuộc sống thường nhật trở nên đơn giản hơn?

Logo của nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây là Twitter, được chụp cùng với logo trước đây.

Ứng dụng X ra gói đăng ký mới với mức phí 1 USD/năm

Ngày 17/10, nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây được gọi là Twitter cho biết rằng, họ sẽ thử nghiệm một mô hình đăng ký mới trên ứng dụng, theo đó họ sẽ tính phí hàng năm 1 USD cho các tính năng cơ bản…

Có thể bạn quan tâm

Giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Giá vàng thế giới tăng cao nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine tiếp tục leo thang. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn đều vượt ngưỡng 86 triệu đồng/lượng…

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…