AkzoNobel mua lại Kansai Châu Phi

AkzoNobel vừa đạt được thỏa thuận mua lại tất cả hoạt động sơn và chất phủ ở 12 quốc gia Châu Phi của Kansai Paint, công ty có doanh thu hợp nhất đạt 280 triệu euro.

Thương vụ này sẽ bao gồm việc mua lại Plascon, thương hiệu có lịch sử hơn 120 năm ở Nam Phi và lâu đời nhất ở châu lục này, cùng với các đơn vị sơn và chất phủ ô tô, sơn bảo vệ, sơn gỗ và sơn cuốn.

AkzoNobel mua lại tất cả hoạt động sơn và chất phủ của Kansai Paint ở 12 quốc gia Châu Phi

AkzoNobel mua lại tất cả hoạt động sơn và chất phủ của Kansai Paint ở 12 quốc gia Châu Phi

Thương vụ dự kiến hoàn tất trong năm 2023, được kỳ vọng sẽ giúp củng cố vị thế ở Châu Phi, hỗ trợ cho mục tiêu dẫn đầu lĩnh vực sơn trang trí ở châu Âu và châu Phi cho AkzoNobel. Đây cũng là bàn đạp cho sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn trong tương lai.

Thierry Vanlancker, CEO kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của AkzoNobel, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục triển khai các hoạt động mua lại nhằm bổ sung thêm các giá trị cho công ty như một phần của chiến lược Tăng trưởng và Lợi nhuận. Hoạt động kinh doanh sơn và chất phủ của Kansai ở Châu Phi rất phù hợp với hoạt động của chúng tôi tại khu vực này, xét về cả danh mục sản phẩm và kinh nghiệm thị trường. Kansai có tham vọng trong việc xây dựng xã hội trung hòa cacbon, kinh tế tuần hoàn và cộng đồng an toàn nhờ tận dụng công nghệ. Điều này rất phù hợp với chiến lược Con người. Hành tinh. Sơn của chúng tôi”.

Kunishi Mori, Tổng giám đốc của Kansai, chia sẻ: “Chúng tôi coi AkzoNobel là chủ sở hữu tốt nhất vì AkzoNobel xác định mảng sơn trang trí là mảng chủ lực, từ đó họ có thể khai thác được trọn vẹn tiềm năng của lĩnh vực này và đóng góp cho nền kinh tế châu Phi”.

Trong năm qua, mảng sơn trang trí của AkzoNobel duy trì sự tăng trưởng với khối lượng tăng 6% so với năm 2020 và doanh thu tăng 12% (đơn vị tiền không đổi). Tại thị trường Việt Nam, đơn vị sơn trang trí của AkzoNobel cũng liên tục ra mắt các sản phẩm với công nghệ tiên tiến và triển khai những chương trình mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như danh mục Maxilite từ Dulux mới với nhiều lựa chọn hơn, sơn nội thất sinh học Dulux Better Living Air Clean giúp thanh lọc không khí, sơn Dulux EasyClean Chống Bám Bẩn Kháng Virus, chương trình Dulux Promise – Cam kết 3 chuẩn….

Hiện tại, đơn vị này cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi Hè Rực Lửa với nhiều phần thưởng giá trị lớn nhằm tri ân và đồng hành cùng khách hàng trong mùa xây dựng đang sôi động. Trong lần rút thăm trúng thưởng thứ 1, chương trình đã tìm ra 32 chủ nhân may mắn nhận được 02 Honda Air Blade, 10 Honda Wave, 20 xe đạp đường phố cao cấp.

Lễ rút thăm lần 1 của chương trình khuyến mãi Hè Rực Lửa

Lễ rút thăm lần 1 của chương trình khuyến mãi Hè Rực Lửa

Theo Tổng cục Thống kê, hoạt động của ngành xây dựng gần đây có một số thuận lợi, trong đó nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình kỹ thuật dân dụng có xu hướng tăng. Với các sản phẩm sơn và chất phủ bền vững, AkzoNobel Việt Nam đang góp phần giúp người tiêu dùng Việt xây dựng các không gian sống được bảo vệ tốt và truyền cảm hứng hơn.

Xem thêm

AkzoNobel ra mắt Maxilite từ Dulux với danh mục sản phẩm mới

AkzoNobel ra mắt Maxilite từ Dulux với danh mục sản phẩm mới

AkzoNobel, công ty hàng đầu về sơn và chất phủ vừa chính thức giới thiệu nâng cấp nhận diện thương hiệu và danh mục sản phẩm Maxilite từ Dulux mới, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm có chất lượng vượt trội, đa dạng lựa chọn với giá thành hợp lý trong phân khúc sơn phổ thông.

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…