AkzoNobel mua lại Kansai Châu Phi

AkzoNobel vừa đạt được thỏa thuận mua lại tất cả hoạt động sơn và chất phủ ở 12 quốc gia Châu Phi của Kansai Paint, công ty có doanh thu hợp nhất đạt 280 triệu euro.

Thương vụ này sẽ bao gồm việc mua lại Plascon, thương hiệu có lịch sử hơn 120 năm ở Nam Phi và lâu đời nhất ở châu lục này, cùng với các đơn vị sơn và chất phủ ô tô, sơn bảo vệ, sơn gỗ và sơn cuốn.

AkzoNobel mua lại tất cả hoạt động sơn và chất phủ của Kansai Paint ở 12 quốc gia Châu Phi

AkzoNobel mua lại tất cả hoạt động sơn và chất phủ của Kansai Paint ở 12 quốc gia Châu Phi

Thương vụ dự kiến hoàn tất trong năm 2023, được kỳ vọng sẽ giúp củng cố vị thế ở Châu Phi, hỗ trợ cho mục tiêu dẫn đầu lĩnh vực sơn trang trí ở châu Âu và châu Phi cho AkzoNobel. Đây cũng là bàn đạp cho sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn trong tương lai.

Thierry Vanlancker, CEO kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của AkzoNobel, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục triển khai các hoạt động mua lại nhằm bổ sung thêm các giá trị cho công ty như một phần của chiến lược Tăng trưởng và Lợi nhuận. Hoạt động kinh doanh sơn và chất phủ của Kansai ở Châu Phi rất phù hợp với hoạt động của chúng tôi tại khu vực này, xét về cả danh mục sản phẩm và kinh nghiệm thị trường. Kansai có tham vọng trong việc xây dựng xã hội trung hòa cacbon, kinh tế tuần hoàn và cộng đồng an toàn nhờ tận dụng công nghệ. Điều này rất phù hợp với chiến lược Con người. Hành tinh. Sơn của chúng tôi”.

Kunishi Mori, Tổng giám đốc của Kansai, chia sẻ: “Chúng tôi coi AkzoNobel là chủ sở hữu tốt nhất vì AkzoNobel xác định mảng sơn trang trí là mảng chủ lực, từ đó họ có thể khai thác được trọn vẹn tiềm năng của lĩnh vực này và đóng góp cho nền kinh tế châu Phi”.

Trong năm qua, mảng sơn trang trí của AkzoNobel duy trì sự tăng trưởng với khối lượng tăng 6% so với năm 2020 và doanh thu tăng 12% (đơn vị tiền không đổi). Tại thị trường Việt Nam, đơn vị sơn trang trí của AkzoNobel cũng liên tục ra mắt các sản phẩm với công nghệ tiên tiến và triển khai những chương trình mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như danh mục Maxilite từ Dulux mới với nhiều lựa chọn hơn, sơn nội thất sinh học Dulux Better Living Air Clean giúp thanh lọc không khí, sơn Dulux EasyClean Chống Bám Bẩn Kháng Virus, chương trình Dulux Promise – Cam kết 3 chuẩn….

Hiện tại, đơn vị này cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi Hè Rực Lửa với nhiều phần thưởng giá trị lớn nhằm tri ân và đồng hành cùng khách hàng trong mùa xây dựng đang sôi động. Trong lần rút thăm trúng thưởng thứ 1, chương trình đã tìm ra 32 chủ nhân may mắn nhận được 02 Honda Air Blade, 10 Honda Wave, 20 xe đạp đường phố cao cấp.

Lễ rút thăm lần 1 của chương trình khuyến mãi Hè Rực Lửa

Lễ rút thăm lần 1 của chương trình khuyến mãi Hè Rực Lửa

Theo Tổng cục Thống kê, hoạt động của ngành xây dựng gần đây có một số thuận lợi, trong đó nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình kỹ thuật dân dụng có xu hướng tăng. Với các sản phẩm sơn và chất phủ bền vững, AkzoNobel Việt Nam đang góp phần giúp người tiêu dùng Việt xây dựng các không gian sống được bảo vệ tốt và truyền cảm hứng hơn.

Xem thêm

AkzoNobel ra mắt Maxilite từ Dulux với danh mục sản phẩm mới

AkzoNobel ra mắt Maxilite từ Dulux với danh mục sản phẩm mới

AkzoNobel, công ty hàng đầu về sơn và chất phủ vừa chính thức giới thiệu nâng cấp nhận diện thương hiệu và danh mục sản phẩm Maxilite từ Dulux mới, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm có chất lượng vượt trội, đa dạng lựa chọn với giá thành hợp lý trong phân khúc sơn phổ thông.

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…