Ấn Độ có thể sớm được sản xuất thêm một loại vắc xin ngừa Covid-19

Ấn Độ có thể sớm có thêm 1 loại vắc xin ngừa Covid-19 thứ hai được phát triển trong nước.
Ấn Độ có thể sớm được sản xuất thêm một loại vắc xin ngừa Covid-19

Nhà sản xuất dược phẩm Cadila Healthcare, còn được gọi là Zydus Cadila, đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vắc xin ngừa Covid-19 mới trên 28.000 người, bao gồm những người trên 75 tuổi và trẻ em từ 12 - 18 tuổi, cho ứng cử viên vắc xin dựa trên DNA của mình.

“Chúng tôi đã hoàn thành đợt kêu gọi thử nghiệm lớn cho giai đoạn ba,” giám đốc điều hành Sharvil Patel nói với CNBC. 

Công ty hy vọng các dữ liệu tích cực từ thử nghiệm giai đoạn ba sẽ được công bố vào tháng tới, sau đó họ sẽ xin phép sử dụng khẩn cấp từ cơ quan quản lý dược phẩm Ấn Độ vào giữa tháng Năm.

Ứng cử viên vắc xin mới của Zydus sử dụng một công nghệ cho phép nó linh hoạt hơn đối với các biến thể virus mới. Công ty hiện đã có thêm một cơ sở mới mà họ dự định sẽ sử dụng để tăng cường sản xuất ngay sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

“Ban đầu, chúng tôi sẽ bắt đầu với việc sản xuất 10 triệu liều mỗi tháng và sau bốn đến năm tháng tới, chúng tôi đang xem xét làm thế nào để tăng gấp đôi công suất lên 20 triệu liều mỗi tháng,” ông Patel cho biết.  

“Về tính an toàn và hiệu quả của vắc xin trong giai đoạn 2 cũng như giai đoạn ba đang diễn ra, chúng tôi đã thấy được những tín hiệu rất tốt, nhất là trong khả năng sinh miễn dịch, có thể so sánh được với hầu hết các loại vắc xin khác.”

Hiện tại, Ấn Độ đang sử dụng vắc xin AstraZeneca và vắc xin Covaxin của công ty địa phương Bharat Biotech. 

New Delhi gần đây cũng đã phê duyệt Sputnik V do Nga phát triển - đây cũng là vắc xin được cấp phép khẩn cấp bởi Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Liên minh Châu Âu, Nhật Bản và các cơ quan được liệt kê trong Tổ chức Y tế Thế giới.

Chỉ tính riêng trong tháng Tư, Ấn Độ đã báo cáo hơn 6,2 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 và hơn 42.000 trường hợp tử vong được thống kê chính thức - tuy nhiên, các báo cáo chỉ ra rằng số người tử vong có thể chưa được thống kê hết. 

Tổ chức Y tế Thế giới trong bản cập nhật dịch tễ hàng tuần về đại dịch cho biết, tuần trước, Ấn Độ chiếm 1/3 các trường hợp được báo cáo trên toàn cầu. Vào 29/4, dữ liệu của Bộ Y tế Ấn Độ cho thấy có 379.257 trường hợp nhiễm bệnh mới, và có khoảng 3.645 người đã tử vong vì dịch bệnh trong khoảng thời gian 24 giờ qua. 

Có thể bạn quan tâm