Theo đó, ngành Du lịch An Giang sẽ phối hợp với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long triển khai chương trình kích cầu du lịch, thu hút du khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, nhất là trong dịp lễ, Tết, với mục tiêu khôi phục 90% lượng khách và doanh thu đối với thị trường khách đến các khu, điểm du lịch An Giang sau dịch.
Cụ thể, ngành du lịch sẽ đưa ra thị trường những sản phẩm du lịch mới; quảng bá chất lượng, dịch vụ và hình ảnh du lịch An Giang đến du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh cũng cam kết thực hiện các gói kích cầu giảm giá cho các đoàn khách về An Giang như giảm giá vé tham quan, giá dịch vụ trong khu, điểm du lịch; giảm giá phòng và các dịch vụ liên quan cho các đoàn khách của doanh nghiệp lữ hành và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cũng cam kết giảm giá đối với các tour du lịch về An Giang.
Hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đang tập trung triển khai đảm bảo các điểm đến du lịch an toàn, xây dựng các gói sản phẩm du lịch mới chất lượng ưu đãi, thu hút du khách đến du lịch và nghỉ dưỡng tại An Giang trong những tháng cuối năm….
Do ảnh hưởng dịch Covid-19, ngành Du lịch tỉnh An Giang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, lữ hành trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do khách hủy tour, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng trên 13 tỷ đồng.
Trong 8 tháng năm 2020, An Giang đón khoảng 4,8 triệu lượt khách, giảm 40% so với cùng kỳ, ước đạt 74% so với kế hoạch năm 2020. Trong đó, khách lưu trú của các khách sạn đạt chuẩn là 195 nghìn lượt, giảm 61% so với cùng kỳ, ước đạt 65% so với kế hoạch năm; khách lưu trú tại các nhà nghỉ, nhà trọ ước đạt 300.000 lượt; khách quốc tế ước đạt 14,1 nghìn lượt, giảm 78% so với cùng kỳ, ước đạt 35% so với kế hoạch năm.
Trong 8 tháng đầu năm 2020, doanh thu từ hoạt động du lịch của An Giang chỉ đạt 3.060 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ, đạt 77% so với kế hoạch năm 2020.