Apple có thể ra mắt iPad màn hình gập lại thay vì iPhone vào năm 2024

Công ty phân tích CCS Insight cho biết có khả năng Apple sẽ ra mắt iPad gập vào năm 2024, bước khởi động đầu tiên của công ty đối với công nghệ màn hình gập.
Apple có thể ra mắt iPad màn hình gập lại thay vì iPhone vào năm 2024

CCS Insight đã công bố báo cáo dự đoán hàng năm của mình vào đầu tuần này, trong đó các nhà phân tích của nhóm đưa ra dự báo về các sản phẩm và xu hướng công nghệ trong tương lai. CCS Insight dự đoán Apple sẽ tung ra một chiếc iPad màn hình gập trong thời gian hai năm tới thay vì bắt đầu với một chiếc iPhone. Điều này trái ngược với các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác như Samsung, công ty ra mắt điện thoại màn hình gập thay vì máy tính bảng.

Hiện tại, việc Apple sản xuất một chiếc iPhone có thể gập lại là chưa hợp lý. Chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ tránh xa xu hướng đó và có thể thử nghiệm trước với một chiếc iPad, ”Ben Wood, trưởng nhóm nghiên cứu tại CCS Insight, nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn.

Một chiếc iPhone màn hình gập sẽ là rủi ro cao đối với Apple. Thứ nhất, nó sẽ phải có giá cực kỳ cao để không ảnh hưởng đến thị phần của những chiếc iPhone hiện có,” ông Wood nói thêm.

Nhà phân tích nói rằng một chiếc iPhone màn hình gập có thể sẽ cần có giá khoảng 2.500 USD. iPhone 14 Pro Max của Apple có bộ nhớ lớn nhất, là mẫu đắt nhất hiện tại, có giá khoảng 1.599 USD. 

Ông Wood nhận xét thêm, nếu Apple gặp bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào với điện thoại màn hình gập, thì đó sẽ là một “thảm hoạ” với việc các nhà phê bình sẽ “tấn công” Apple “không thương tiếc”.

màn hình gập

Tuy nhiên, Apple “cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi bởi vì xu hướng đối với thiết bị màn hình gập đang ngày càng mạnh mẽ hơn,” ông Ben Wood nhận định công ty sẽ bắt đầu với iPad. Nó sẽ cho Apple một cơ hội để học cách triển khai và mở rộng quy mô công nghệ màn hình gập lại cũng như mang đến một “hơi thở mới” cho dòng sản phẩm iPad.

Đã có một số tranh cãi về ý định của Apple với các sản phẩm màn hình gập. Đầu năm nay, công ty nghiên cứu thị trường Display Supply Chain Consultants cho biết Apple khó có thể tham gia thị trường điện thoại thông minh màn hình gập trước năm 2025. Tuy nhiên, công ty nói rằng Apple đang khám phá công nghệ này với kích thước khoảng 20 inch. Điều đó có thể tập trung vào một số sản phẩm máy tính bảng dạng gập, công ty nghiên cứu thị trường cho biết.

Trong khi đó, các đồn đoán về một chiếc iPhone màn hình gập đã xuất hiện trong bốn năm vừa qua. Năm ngoái, tác giả Ming-Chi Kuo của TF International Securities, một nhà chuyên phân tích Apple nổi tiếng với những dự đoán đáng tin cậy, cho biết công ty có thể phát hành một chiếc iPhone màn hình gập vào năm 2024.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...