Bia Hà Nội đặt mục tiêu lợi nhuận quay lại mức nghìn tỷ

Tổng CTCP Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội- Habeco (BHN) vừa công bố tờ trình ĐHCĐ của HĐQT về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018. Doanh thu năm 2018 của Habeco dự kiến đạt 8.895 tỷ đồng, tăng 12%

Habeco dự kiến doanh thu từ sản phẩm chính sẽ đạt 8.895 tỷ đồng, tăng 13% so với mức thực hiện năm 2017, lợi nhuận trước thuế đạt 1.001,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 811,4 tỷ đồng, tăng 23,36% so với mức thực hiện năm 2017.

Năm 2017, Habeco đạt 7.867 tỷ đồng doanh thu, giảm 3,2% so với cùng kỳ và thực hiện được 88,7% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 657,8 tỷ đồng, giảm 32,9% so với cùng kỳ và mới thực hiện được 81,3% chỉ tiêu lợi nhuận được giao.

Trong báo cáo thường niên năm 2017, chỉ riêng lượng tiêu thụ loại bia đỏ chai 450ml đã giảm 60 triệu lít so với năm trước đó. Nguyên nhân là do xu hướng tiêu dùng dịch chuyển sang những sản phẩm cao cấp hơn, đồng thời người tiêu dùng cũng có xu hướng dịch chuyển từ sử dụng bia chai có dung tích lớn sang loại nhỏ. Vì vậy, công ty gặp khó khăn trong mặt tiêu thụ sản phẩm.

Năm 2018, Habeco sẽ phát triển sản phẩm bia Hà Nội chai 355ml để thay thế dần cho chai 450ml. Bên cạnh đó, công ty sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu, thiết kế lại nhãn hiệu các sản phẩm Bia Hà Nội, Hanoi Beer Premium và Bia Trúc Bạch theo hướng hiện đại và hợp thời hơn. Trong năm 2018, Habeco dự kiến sẽ tiêu thụ hết 500 triệu lít sản phẩm chính trong đó bia Hà Nội chiếm 496,3 triệu lít còn nước uống đóng chai Uniaqua chiếm 3,7 triệu lít, tăng trưởng lần lượt 3,6% và 28,3% so với năm 2017.

Habeco dự kiến sẽ tổ chức ĐHCĐ vào ngày 28/6 tới đây, sau 2 lần lùi thời gian họp trước đó.

"Hết quý 1/2018, Habeco ghi nhận mức doanh thu thuần 1.425 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 110,3 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Như vậy, tính đến hết quý 1 thì Habeco mới chỉ hoàn thành 16% kế hoạch doanh thu và 13,6% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Có thể bạn quan tâm