Bình Phước: Kết nối giao thông Cảng Cái Mép – Thị Vải với sân bay Long Thành

Ngày 20/3, trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính, UBND Bình Phước đã kiến nghị Chính phủ xem xét, phê duyệt dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT.753 và xây dựng cầu Mã Đà để kết nối Bình Phước với sân bay quốc tế Long Thành và cảng Cái Mép-Thị Vải.
Bình Phước: Kết nối giao thông Cảng Cái Mép – Thị Vải với sân bay Long Thành

Theo tỉnh Bình Phước, cầu Mã Đà là sự kết nối rất cần thiết đối với phát triển kinh tế không chỉ của Bình Phước, mà còn với cả khu vực Tây Nguyên và tầm nhìn rộng hơn là với địa bàn giáp ranh Campuchia.

Tuyến đường ĐT.753 từ Bình Phước đi sang Đồng Nai là đường gần nhất kết nối từ các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước đi Cảng Hàng không quốc tế Long Thành và Cái Mép, Thị Vải (rút ngắn 60 km so với đi đường hiện tại).

Theo quy hoạch mạng lưới thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định ngày 1/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ, tuyến đường ĐT.753 được quy hoạch nâng cấp lên thành Quốc lộ.13C (đi từ Đồng Xoài, Bình Phước đến Trảng Bom, Đồng Nai).

Tháng 7/2021, UBND tỉnh Bình Phước đã phê duyệt chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng ĐT.753 và xây dựng cầu Mã Đà có chiều dài 30 km, quy mô cấp III, tổng mức đầu tư là 655 tỷ đồng, sử dụng ngân sách địa phương.

Sau khi thị sát khu vực sông Mã Đà nằm giữa Bình Phước và Đồng Nai, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần quy hoạch, triển khai các dự án ngắn nhất có thể, hiệu quả nhất, giải phóng mặt bằng ít nhất, ít ảnh hưởng tiêu cực nhất. 

Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương làm việc với UBND các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai và các cơ quan liên quan để thống nhất phương án đầu tư nâng cấp tuyến đường ĐT.753 và xây cầu Mã Đà.

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu tỉnh Bình Phước ưu tiên dành nguồn lực cho phát triển hạ tầng giao thông vận tải, trước mắt là giao thông đường bộ, đặc biệt là các tuyến cao tốc chiến lược như TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành (Bình Phước); Dự án cao tốc đoạn Gia Nghĩa (Đăk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Có thể bạn quan tâm