BMW “không hứng thú” với cuộc chiến giá cả

Với dự báo doanh số quý 4 mạnh mẽ, các giám đốc điều hành của BMW không có ý định tham gia xu hướng giảm giá xe điện như nhiều đối thủ khác trong ngành…

2023 BMW i7 Series
2023 BMW i7 Series

BMW đã công bố dự báo doanh số quý 4 mạnh mẽ và cho biết sổ đặt hàng (order book) của nhà sản xuất xe sang đã được lấp đầy trong những tháng đầu của năm 2024. Do đó, các giám đốc điều hành của công ty cảm thấy không cần thiết phải giảm giá sản phẩm như cách mà một số đối thủ đã làm.

Công ty Đức lưu ý, lượng phương tiện sẵn có đang được cải thiện khi các nút thắt trong chuỗi cung ứng dần được tháo gỡ, mặc dù chi phí nguyên vật liệu và hậu cần vẫn cao hơn nhiều, đặc biệt là đối với lao động.

Kết quả quý 3 của BMW phần lớn phù hợp với kỳ vọng và mang lại giai điệu lạc quan hơn so với một số đối thủ.

Cổ phiếu BMW kết thúc phiên 3/11 tăng 2,04%.

Khi được hỏi liệu BMW có cảm thấy cần phải giảm giá để thúc đẩy nhu cầu xe điện hay không, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi cuộc chiến giành thị phần bùng nổ trong năm nay, Giám đốc điều hành Oliver Zipse khẳng định rằng cách tiếp cận này không có trong chiến lược của BMW.

Ông Oliver Zipse chia sẻ: “Chúng tôi không quan tâm đến việc giảm giá để giành thị phần. Đó không phải là chiến lược của chúng tôi. Và như bạn có thể thấy, BMW vẫn đang đạt được tăng trưởng đáng kể với những mức giá phù hợp hiện tại”.

Nhà sản xuất ô tô Đức dự báo tỷ suất lợi nhuận hàng năm trước lãi vay và thuế (EBIT) trong bộ phận ô tô của mình là 9,0% - 10,5% và đang trên đường đạt được mục tiêu đó với tỷ suất lợi nhuận 10,3% từ đầu năm đến nay.

Những chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện có giá cao hơn đã thúc đẩy doanh thu hàng quý của BMW vượt kỳ vọng của các nhà phân tích LSEG, chạm mức 38,5 tỷ euro (40,92 tỷ USD), nhưng lợi nhuận ròng của công ty đã giảm 7,7% sau khi con số của năm ngoái được hưởng lợi khi BMW nắm quyền kiểm soát đa số tại liên doanh với Trung Quốc của công ty.

Giám đốc tài chính BMW, ông Walter Mertl đưa ra lưu ý rằng chi phí vật liệu và hậu cần vẫn ở mức cao, với tác động tiêu cực đáng chú ý trong 9 tháng đầu năm 2023 do các yếu tố như chi phí lao động tăng từ các đối tác.

Trong một tuyên bố thu nhập của mình, BMW không đề cập đến vấn đề lãi suất cao và lạm phát có ảnh hưởng đến tăng trưởng của công ty như thế nào, trái ngược với các đối thủ cạnh tranh như Mercedes-Benz và Porsche.

Doanh số bán hàng xe điện của BMW chiếm 15,1% tổng doanh số trong quý 3, vượt hẳn mục tiêu cuối năm của BMW là 15%. Các mẫu xe thuộc phân khúc giá cao hơn, như 7 Series, BMW X7 phiên bản nâng cấp, BMW X5 và BMW X6, cũng đang thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.

Dòng tiền tự do trong hoạt động kinh doanh ô tô của BMW tính đến thời điểm hiện tại trong năm đạt 5,7 tỷ euro, gần mức dự báo cả năm là 6 tỷ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Dù AI ngày càng thông minh và phổ biến, máy tính bỏ túi của Casio vẫn bán hàng chục triệu chiếc mỗi năm nhờ độ bền, giá rẻ và khả năng hoạt động ở mọi điều kiện…

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thỏa thuận lịch sử giữa Netflix và Warner Bros. Discovery không chỉ tái định hình ngành giải trí toàn cầu mà còn khiến giới điện ảnh lo ngại trước nguy cơ thay đổi mô hình phát hành phim…

Với những gì đã và đang thể hiện, Jared Kushner giống như một ông vua không ngai trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

"Ông vua không ngai" trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

Không giữ bất kỳ chức vụ chính thức nào trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Nhưng nhân vật này có những mối quan hệ tốt, được ông Trump tin tưởng và đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong các vấn đề đối ngoại đầy khó khăn...

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…