BMW “không hứng thú” với cuộc chiến giá cả

Với dự báo doanh số quý 4 mạnh mẽ, các giám đốc điều hành của BMW không có ý định tham gia xu hướng giảm giá xe điện như nhiều đối thủ khác trong ngành…

2023 BMW i7 Series
2023 BMW i7 Series

BMW đã công bố dự báo doanh số quý 4 mạnh mẽ và cho biết sổ đặt hàng (order book) của nhà sản xuất xe sang đã được lấp đầy trong những tháng đầu của năm 2024. Do đó, các giám đốc điều hành của công ty cảm thấy không cần thiết phải giảm giá sản phẩm như cách mà một số đối thủ đã làm.

Công ty Đức lưu ý, lượng phương tiện sẵn có đang được cải thiện khi các nút thắt trong chuỗi cung ứng dần được tháo gỡ, mặc dù chi phí nguyên vật liệu và hậu cần vẫn cao hơn nhiều, đặc biệt là đối với lao động.

Kết quả quý 3 của BMW phần lớn phù hợp với kỳ vọng và mang lại giai điệu lạc quan hơn so với một số đối thủ.

Cổ phiếu BMW kết thúc phiên 3/11 tăng 2,04%.

Khi được hỏi liệu BMW có cảm thấy cần phải giảm giá để thúc đẩy nhu cầu xe điện hay không, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi cuộc chiến giành thị phần bùng nổ trong năm nay, Giám đốc điều hành Oliver Zipse khẳng định rằng cách tiếp cận này không có trong chiến lược của BMW.

Ông Oliver Zipse chia sẻ: “Chúng tôi không quan tâm đến việc giảm giá để giành thị phần. Đó không phải là chiến lược của chúng tôi. Và như bạn có thể thấy, BMW vẫn đang đạt được tăng trưởng đáng kể với những mức giá phù hợp hiện tại”.

Nhà sản xuất ô tô Đức dự báo tỷ suất lợi nhuận hàng năm trước lãi vay và thuế (EBIT) trong bộ phận ô tô của mình là 9,0% - 10,5% và đang trên đường đạt được mục tiêu đó với tỷ suất lợi nhuận 10,3% từ đầu năm đến nay.

Những chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện có giá cao hơn đã thúc đẩy doanh thu hàng quý của BMW vượt kỳ vọng của các nhà phân tích LSEG, chạm mức 38,5 tỷ euro (40,92 tỷ USD), nhưng lợi nhuận ròng của công ty đã giảm 7,7% sau khi con số của năm ngoái được hưởng lợi khi BMW nắm quyền kiểm soát đa số tại liên doanh với Trung Quốc của công ty.

Giám đốc tài chính BMW, ông Walter Mertl đưa ra lưu ý rằng chi phí vật liệu và hậu cần vẫn ở mức cao, với tác động tiêu cực đáng chú ý trong 9 tháng đầu năm 2023 do các yếu tố như chi phí lao động tăng từ các đối tác.

Trong một tuyên bố thu nhập của mình, BMW không đề cập đến vấn đề lãi suất cao và lạm phát có ảnh hưởng đến tăng trưởng của công ty như thế nào, trái ngược với các đối thủ cạnh tranh như Mercedes-Benz và Porsche.

Doanh số bán hàng xe điện của BMW chiếm 15,1% tổng doanh số trong quý 3, vượt hẳn mục tiêu cuối năm của BMW là 15%. Các mẫu xe thuộc phân khúc giá cao hơn, như 7 Series, BMW X7 phiên bản nâng cấp, BMW X5 và BMW X6, cũng đang thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.

Dòng tiền tự do trong hoạt động kinh doanh ô tô của BMW tính đến thời điểm hiện tại trong năm đạt 5,7 tỷ euro, gần mức dự báo cả năm là 6 tỷ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…