BMW “không hứng thú” với cuộc chiến giá cả

Với dự báo doanh số quý 4 mạnh mẽ, các giám đốc điều hành của BMW không có ý định tham gia xu hướng giảm giá xe điện như nhiều đối thủ khác trong ngành…

2023 BMW i7 Series
2023 BMW i7 Series

BMW đã công bố dự báo doanh số quý 4 mạnh mẽ và cho biết sổ đặt hàng (order book) của nhà sản xuất xe sang đã được lấp đầy trong những tháng đầu của năm 2024. Do đó, các giám đốc điều hành của công ty cảm thấy không cần thiết phải giảm giá sản phẩm như cách mà một số đối thủ đã làm.

Công ty Đức lưu ý, lượng phương tiện sẵn có đang được cải thiện khi các nút thắt trong chuỗi cung ứng dần được tháo gỡ, mặc dù chi phí nguyên vật liệu và hậu cần vẫn cao hơn nhiều, đặc biệt là đối với lao động.

Kết quả quý 3 của BMW phần lớn phù hợp với kỳ vọng và mang lại giai điệu lạc quan hơn so với một số đối thủ.

Cổ phiếu BMW kết thúc phiên 3/11 tăng 2,04%.

Khi được hỏi liệu BMW có cảm thấy cần phải giảm giá để thúc đẩy nhu cầu xe điện hay không, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi cuộc chiến giành thị phần bùng nổ trong năm nay, Giám đốc điều hành Oliver Zipse khẳng định rằng cách tiếp cận này không có trong chiến lược của BMW.

Ông Oliver Zipse chia sẻ: “Chúng tôi không quan tâm đến việc giảm giá để giành thị phần. Đó không phải là chiến lược của chúng tôi. Và như bạn có thể thấy, BMW vẫn đang đạt được tăng trưởng đáng kể với những mức giá phù hợp hiện tại”.

Nhà sản xuất ô tô Đức dự báo tỷ suất lợi nhuận hàng năm trước lãi vay và thuế (EBIT) trong bộ phận ô tô của mình là 9,0% - 10,5% và đang trên đường đạt được mục tiêu đó với tỷ suất lợi nhuận 10,3% từ đầu năm đến nay.

Những chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện có giá cao hơn đã thúc đẩy doanh thu hàng quý của BMW vượt kỳ vọng của các nhà phân tích LSEG, chạm mức 38,5 tỷ euro (40,92 tỷ USD), nhưng lợi nhuận ròng của công ty đã giảm 7,7% sau khi con số của năm ngoái được hưởng lợi khi BMW nắm quyền kiểm soát đa số tại liên doanh với Trung Quốc của công ty.

Giám đốc tài chính BMW, ông Walter Mertl đưa ra lưu ý rằng chi phí vật liệu và hậu cần vẫn ở mức cao, với tác động tiêu cực đáng chú ý trong 9 tháng đầu năm 2023 do các yếu tố như chi phí lao động tăng từ các đối tác.

Trong một tuyên bố thu nhập của mình, BMW không đề cập đến vấn đề lãi suất cao và lạm phát có ảnh hưởng đến tăng trưởng của công ty như thế nào, trái ngược với các đối thủ cạnh tranh như Mercedes-Benz và Porsche.

Doanh số bán hàng xe điện của BMW chiếm 15,1% tổng doanh số trong quý 3, vượt hẳn mục tiêu cuối năm của BMW là 15%. Các mẫu xe thuộc phân khúc giá cao hơn, như 7 Series, BMW X7 phiên bản nâng cấp, BMW X5 và BMW X6, cũng đang thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.

Dòng tiền tự do trong hoạt động kinh doanh ô tô của BMW tính đến thời điểm hiện tại trong năm đạt 5,7 tỷ euro, gần mức dự báo cả năm là 6 tỷ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mỹ công bố áp thuế 25-40% với nhiều nước

Mỹ công bố áp thuế 25-40% với nhiều nước

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đưa ra tuyên bố về việc nhiều quốc gia sẽ phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu cao theo hình thức "áp thuế đồng loạt", có hiệu lực từ ngày 1/8 tới...

Cuộc khủng hoảng gạo tại Nhật Bản

Cuộc khủng hoảng gạo tại Nhật Bản

Giá gạo tại Nhật Bản liên tục tăng cao do sản lượng sụt giảm và làn sóng quá tải khách du lịch. Những yếu tố này đang đẩy chi phí tiêu dùng lên mức kỷ lục, đồng thời gây áp lực lớn lên chuỗi cung ứng thực phẩm địa phương…

"Cơn ác mộng kép" của bất động sản Trung Quốc: Suy thoái kéo dài và dân số suy giảm

"Cơn ác mộng kép" của bất động sản Trung Quốc: Suy thoái kéo dài và dân số suy giảm

Thị trường bất động sản Trung Quốc đang đối mặt với thách thức chồng chất thách thức, khi dân số sụt giảm mạnh, thu nhập đình trệ và lượng nhà tồn kho khổng lồ. Những yếu tố này liên tục giáng đòn mạnh vào tâm lý của cả người mua nhà lẫn các nhà đầu tư, khiến triển vọng phục hồi trở nên mờ mịt…

Iran đóng cửa eo biển Hormuz: Hơn 1/5 lượng dầu thế giới có thể bị đóng băng, giá dầu sẽ vượt 100 USD/thùng

Iran đóng cửa eo biển Hormuz: Hơn 1/5 lượng dầu thế giới có thể bị đóng băng, giá dầu sẽ vượt 100 USD/thùng

Quốc hội Iran vừa thông qua nghị quyết cho phép đóng cửa eo biển Hormuz - tuyến hàng hải huyết mạch với hơn 1/5 lượng dầu mỏ thế giới được vận chuyển qua mỗi ngày. Động thái này làm dấy lên những lo ngại sâu sắc về sự ổn định của thị trường năng lượng toàn cầu và các tuyến đường vận chuyển quốc tế…