BTS tiếp tục ra mắt NFT bất chấp sự phẫn nộ của người hâm mộ

Dự án này đi ngược lại với các hoạt động vì khí hậu trước đây của ban nhạc.
BTS tiếp tục ra mắt NFT bất chấp sự phẫn nộ của người hâm mộ

BTS đã quyết định tiếp tục ra mắt NFT mới bất chấp sự phẫn nộ của người hâm mộ.

Ban nhạc K-Pop nổi tiếng lần đầu tiên công bố kế hoạch tạo NFT của riêng mình vào tháng 11 năm ngoái khi công ty giải trí chủ quản tiết lộ mối quan hệ đối tác mới với sàn giao dịch tiền điện tử Dunamu của Hàn Quốc.

Thông báo này ngay lập tức thu hút sự chỉ trích từ người hâm mộ, họ cho rằng nó đi ngược lại với những nỗ lực thường thấy của ban nhạc trong hoạt động bền vững và hoạt động vì môi trường, bao gồm cả sự xuất hiện năm 2018 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Sau tin tức, các hashtag phản đối #BoycottHybeNFT và #ARMYsAgainstNFT bắt đầu thịnh hành, nhưng công ty hiện đã xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục với các kế hoạch của mình.

“Chúng tôi tin rằng NFT có tiềm năng mở rộng và hy vọng họ sẽ mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm và cơ hội thể hiện bản thân đa dạng hơn”, John Kim, trưởng dự án của HybeAmerica nói với Wall Street Journal. Động thái này sẽ không gây ngạc nhiên khi BTS đang giữ vị trí ban nhạc hàng đầu, với danh sách hàng hoá thương mại (merchandise) của nhóm đã mang về cho công ty tới 200 triệu USD chỉ trong năm 2021. Giám đốc chiến lược và phát triển kinh doanh NFT của Dunamu, Kim Min-jung cũng khẳng định rằng “lượng khí thải carbon của NFT gần như không đáng kể”, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn không hài lòng về việc này.

Xem thêm

Màn phối hợp ăn ý của BTS và “các vũ công robot ” Spot

Màn phối hợp ăn ý của BTS và “các vũ công robot ” Spot

Hyundai đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại Boston Dynamics, công ty tạo ra robot Spot và Atlas rất được yêu thích trên internet. Và để kỷ niệm, BTS (hiện đang là đại sứ thương hiệu của Hyundai) đã có màn dance-off mặt đối mặt cực chất cùng Spot.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...