Các bức tranh do Muhammad Ali vẽ được bán với giá hơn 21 tỷ VNĐ

Vẽ tranh là một trong những sở thích được ít người biết đến của võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất mọi thời đại.
Các bức tranh do Muhammad Ali vẽ được bán với giá hơn 21 tỷ VNĐ

Mọi người đều biết rằng Muhammad Ali là võ sĩ quyền anh vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng không phải ai cũng biết rằng bản thân ông cũng là một "hoạ sĩ không chuyên".

Quay trở lại những năm 1970, Muhammad Ali thường vẽ lại những trận đánh của mình dưới một góc nhìn vui vẻ và hài hước. Hơn một chục tác phẩm nghệ thuật của vị võ sĩ gần đây đã được bán tại Bonhams với tổng trị gía lên đến 945.500 USD (21,5 tỷ VNĐ).

Muhammad Ali tranh vẽ

Bức tranh "Sting Like a Bee" được Muhammad Ali vẽ năm 1978.

Trong số rất nhiều tác phẩm thú vị được bán, bức vẽ “Sting Like a Bee” (1978) có giá cao nhất - 425.000 USD (9,7 tỷ VNĐ), về tay một nhà sưu tập người Anh giấu tên. Trong bức tranh, bên cạnh hình vẽ trận đánh, Muhammad Ali còn dí dỏm thêm vào những câu thoại cho đối thủ của mình như: "Trọng tài, anh ta ‘bay’ lơ lửng như một con bướm và đốt như một con ong!" và người trọng tài vội vã chạy trốn, thốt lên "Vâng, nếu bạn thông minh, bạn sẽ chạy như tôi!"

Trong thời gian gần đây, Bonhams đang tăng cường cung cấp các tác phẩm nghệ thuật được làm nên bởi các biểu tượng thể thao lịch sử. Và mặc dù những tác phẩm nghệ thuật như vậy trước đây chỉ bán trong khoảng từ 500 đến 1.000 USD, những theo Robert Rogal, giám đốc RoGallery của New York từng cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng “những sản phẩm naỳ ngày nay rất đáng để sưu tầm.”

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...