CNBC đã có một chuyến tham quan độc quyền đầu tiên tại địa điểm mới của Core Club nằm trên Fifth Avenue (New York, Mỹ). Doanh nghiệp đã mở cơ sở đầu tiên vào năm 2005 tại một toà nhà gần đó và trở thành một trong những câu lạc bộ thượng lưu thành công nhất nước Mỹ.
CÂU LẠC BỘ CAO CẤP CORE CLUB
Core Club đã thuê bốn tầng trên đỉnh một tòa nhà Coca-Cola cũ và dành hai năm với hàng chục triệu USD để mang đến một thiết kế sang trọng bậc nhất.
Core Club có diện tích hơn 1,8 nghìn mét vuông, bao gồm cả không gian ngoài trời với tầm nhìn ra Công viên Trung tâm và các tòa tháp kính của Midtown.
Tầng 15 có 11 dãy phòng, mỗi dãy có diện tích từ 150 đến 230 mét vuông, có giá khoảng 1.500 USD một đêm. Cùng tầng cũng có spa với các phòng trị liệu và thẩm mỹ viện. Tầng 16 là nơi có phòng tập thể dục, quầy nước trái cây và Viện Dangene, nơi có công nghệ chăm sóc da chống lão hóa mới nhất.
Trên tầng 17, các thành viên sẽ tìm thấy một phòng chờ kiểu “speakeasy”, quầy bar được thiết kế như một thư viện rượu vang cùng với những chiếc ghế nhung trải dài màu xanh. Ngay bên cạnh quán bar là khu ẩm thực, tại đây các đầu bếp nổi tiếng từ khắp các nơi trên thế giới sẽ phục vụ các món ăn đặc biệt trên chiếc bàn hình chữ U.
Tầng 18 có nhà hàng trang trọng hơn, nơi sẽ phục vụ chủ yếu là đồ ăn Địa Trung Hải vào ban ngày và thực đơn theo mùa vào ban đêm. Ẩm thực của Core được dẫn dắt bởi Đầu bếp Michele Brogioni, cựu đầu bếp điều hành nổi tiếng tại Giorgio Armani. Bánh mì và bánh ngọt của câu lạc bộ được giám sát bởi đầu bếp bánh ngọt Mauro Pompili. Tầng này cũng có các phòng hội nghị và không gian tổ chức sự kiện hiện đại, phòng trưng bày có thể được sử dụng cho các cuộc triển lãm, tiệc tùng và các cuộc tụ họp lớn.
Vì địa điểm mới có quy mô gần gấp đôi so với tiền dự tính trước đó và có thể phục vụ thêm nhiều thành viên hơn, câu lạc bộ này đã bắt đầu xem xét việc mở rộng cộng đồng của mình.
Phí thành viên của Core dao động từ 15.000 USD đối với thẻ cá nhân đến 100.000 USD cho gia đình, cùng với phí hàng năm từ 15.000 USD đến 18.000 USD/một năm.
CUỘC ĐUA GIỮA NHỮNG CÂU LẠC BỘ THƯỢNG LƯU
Làn sóng mới của câu lạc bộ cao cấp đã tạo ra một cuộc chạy đua về dịch vụ tiện nghi, không gian ăn uống, đầu bếp nổi tiếng, spa chăm sóc sức khỏe, phòng tập thể dục, quán bar, hồ bơi, câu lạc bộ đêm, dãy phòng khách sạn sang trọng và phòng hội đồng công nghệ cao.
Các câu lạc bộ nổi tiếng như Casa Cipriani và Zero Bond ở New York, đến Aster và Heimat ở Los Angeles hay ZZ ở Miami đều sở hữu danh sách thành viên có giá trị tài sản ròng cao, mang đến không gian an toàn cho những người giàu có cần sự riêng tư và tính linh hoạt cao.
Nhiều câu lạc bộ dành cho giới siêu giàu đã mở hoặc công bố kế hoạch mở tại Manhattan kể từ năm 2020. Một số, như Aman, là chi nhánh của các thương hiệu khách sạn. Những câu lạc bộ khác, như ZZ's và Casa Cipriani, tận dụng sự hâm mộ của những người yêu thích ẩm thực tại nhà hàng của họ.
Câu lạc bộ cao cấp ZZ, thuộc sở hữu của Tập đoàn Thực phẩm Chính dự kiến khai trương tại Hudson Yards vào mùa thu này, ZZ tự hào về nhiều nhà hàng và đầu bếp xuất sắc có thể chế biến bất kỳ món ăn nào mà các khách hàng yêu cầu.
Jeff Zalaznick, đối tác quản lý của Major Food Group cho biết: "Chưa từng có ai làm điều này trước đây. Chúng tôi là những người đa tài trong căn bếp này, nếu bạn yêu cầu món ăn nào đó, chúng tôi sẽ chế biến nó ngon hơn mong đợi của bạn.”
Với nhiều câu lạc bộ dự kiến mở cửa vào quý IV và đầu năm tới, một số thành viên lo lắng rằng nếu nền kinh tế rơi vào suy thoái, New York và các thành phố lớn khác đang trở nên bão hòa về các dịch vụ câu lạc bộ.
Zalaznick cho biết nhóm khách hàng giàu có của anh ấy đang chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết, tại Câu lạc bộ ZZ ở Miami và các nhà hàng cao cấp của công ty, điều này báo hiệu tốt cho Câu lạc bộ ZZ New York sắp tới.
"Những thứ đưa mọi người trở lại câu lạc bộ là ẩm thực, dịch vụ, trải nghiệm đều tuyệt vời, cùng với điều đó là kĩ năng của nhân viên phải chỉn chu để đáp ứng nhu cầu hoặc mong muốn của khách hàng. Đó là giá trị của chúng tôi, và điều đó khiến câu lạc bộ có thể đi được lâu dài”, Zalaznick nói thêm.
NHÀ SÁNG LẬP CỦA CORE CLUB NÓI GÌ?
Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Core Club, bà Jennie Enterprise, nói rằng sau đại dịch, sự riêng tư và ý thức cộng đồng được đề cao hơn bao giờ hết.
Chủ sở hữu câu lạc bộ cao cấp cho biết các thành viên thường tham gia nhiều câu lạc bộ, vì mỗi câu lạc bộ đều có điều đặc biệt và bầu không khí riêng. Zero Bond, được thành lập bởi Impresario mang phong cách sôi động của cuộc sống về đêm. Aman có cảm giác yên tĩnh kỳ lạ của một khu nghỉ dưỡng zen, trong khi Casa Cipriani có nhà hát hào nhoáng, từ Ciptiani có thể ngắm nhìn mọi người trong các quán ăn cao cấp tại New York.
Cùng với câu lạc bộ Manhattan, Core có các địa điểm mới ở Milan và San Francisco và có kế hoạch cho một số địa điểm khác trong những năm tới, bà Enterprise cho biết.
Tuy nhiên, điểm thu hút chính của Core Club, bà Enterprise nói, không phải là không gian hay tiện nghi, mà là cộng đồng và những chương trình văn hoá (từ 150-200) được Core tổ chức mỗi năm.
"Chúng tôi dẫn đầu ý tưởng, không phải tiện nghi", bà Enterprise khẳng định. "Rõ ràng chúng tôi có những tiện nghi đẹp, đẳng cấp thế giới. Nhưng điểm độc đáo của chúng tôi trong giới câu lạc bộ là những ý tưởng mới mẻ. Chúng tôi có đội ngũ nhân sự sáng tạo và đầu óc khác biệt từ khắp thế giới. Vì vậy mọi người có thể kết hợp với nhau để tạo ra những nét văn hoá độc đáo . Ngoài ra Core luôn luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng và tại đây bảo mật của thành viên là trên hết”.