CEO Youtube Susan Wojcicki từ chức

CEO Youtube Susan Wojcicki sẽ từ bỏ vai trò lãnh đạo của của mình tại công ty công nghệ hàng đầu thế giới.
CEO Youtube Susan Wojcicki từ chức

CEO YouTube Susan Wojcicki, một trong những nhân sự đầu tiên của Google, sẽ rời khỏi vị trí của mình tại công ty để tập trung dành thời gian cho gia đình, sức khoẻ và các dự án cá nhân.

Tuy nhiên, bà Wojcicki đã đồng ý với CEO Google Sundar Pichai về việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi lãnh đạo và về lâu dài sẽ đảm nhận vai trò cố vấn cấp cao ở Alphabet. 

Bên cạnh việc trở thành cái tên được kính trọng trong ngành công nghệ, bà Wojcicki cũng sẽ được nhớ đến với tư cách là chủ nhà đầu tiên của Google. Ngay sau khi những người đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin hợp nhất công cụ tìm kiếm thành một doanh nghiệp vào năm 1998, bà Wojcicki đã cho họ thuê nhà làm trụ sở ở Menlo Park, California với giá 1.700 USD một tháng. 5 tháng sau, Google chuyển sang một văn phòng rộng rãi hơn và nhà sáng lập Larry Page ngỏ ý thuyết phục bà chủ nhà tới làm việc cho công ty mình vào năm 1999. 

CEO Youtube
Hai nhà sáng lập Larry Page (áo xanh) và Sergey Brin tại văn phòng đầu tiên của Google tại gara nhà bà Susan Wojcicki vào năm 1998. 

Trong suốt nhiệm kỳ 25 năm của mình, bà Susan Wojcicki đã theo sát quá trình phát triển và mở rộng của công ty, góp sức đưa Youtube trở thành nền tảng video lớn nhất thế giới. YouTube hiện có hơn 2,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và hơn 500 giờ nội dung được tải lên mỗi phút. 

Mặc dù vậy, sự tăng trưởng nhanh chóng cũng đã trở thành một thách thức đối với công ty. Google và YouTube đã phải trả 170 triệu USD vào năm 2019 để giải quyết các cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của trẻ em. Bản thân bà Wojcicki cũng nhận về nhiều chỉ trích trong suốt thời điểm bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 và đại dịch Covid-19 khi Youtube phải vật lộn để ngăn chặn thông tin sai lệch và tin giả. 

CEO Youtube
Trước khi được bổ nhiệm làm CEO Youtube vào năm 2014, bà Susan Wojcicki là phó chủ tịch cấp cao về các sản phẩm quảng cáo tại Google.

Theo thông báo từ đại diện công ty, vị trí CEO của bà Susan Wojcicki sẽ được thay thế bởi phó giám đốc điều hành Neal Mohan, người phụ trách bộ phận sản phẩm và quảng cáo cấp cao. Ông Neal Mohan đã gia nhập Google vào năm 2008 và đứng đầu mảng sản phẩm của YouTube vào năm 2015. Ông tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm như YouTube Shorts và Youtube Music.

Trước đây, ông Neal Mohan đã có thời gian làm việc gần 6 năm tại DoubleClick (công ty mà Google mua lại năm 2008), sau đó đã giữ chức vụ phó chủ tịch cấp cao về quảng cáo hiển thị hình ảnh và video tại Google trong khoảng 8 năm. 

Đưa ra nhận xét về tin tức mới này, nhà phân tích tại Insider Intelligence Paul Verna cho biết: “Tôi thấy đây là một sự ra đi bắt buộc khi YouTube hoạt động kém hiệu quả suốt trong những quý gần đây… Nhưng chưa rõ là liệu ông Neal Mohan có đủ phẩm chất lãnh đạo để đưa YouTube trở lại đúng hướng hay không”. 

YouTube đã phải đối mặt với áp lực lớn những năm gần đây chịu ảnh hưởng bởi sự cạnh trranh với các nền tảng video dạng ngắn như TikTok hay Reels của Facebook. Trong doanh thu quảng cáo quý 4/2022, YouTube chỉ đạt 7,96 tỷ USD, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích và giảm 8% so với cùng kỳ năm trước. 

Xem thêm

Google Ads liên tiếp gặp hạn đầu năm 2023

Google Ads liên tiếp gặp hạn đầu năm 2023

Quảng cáo kỹ thuật số sụt giảm, kiện tụng, sự đe dọa từ đối thủ cạnh tranh và sự tấn công của các phần mềm độc hại đang khiến Google Ads khởi đầu một năm 2023 tương đối ảm đạm...

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…