Chủ tịch Lê Viết Hải vạch trần âm mưu phá cổ phiếu HBC của “người trong bóng tối”

“Thật đau lòng khi có ngày 5 triệu cổ phiếu HBC bị đem bán, giá giảm mạnh gây thiệt hại cho cổ đông”, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình (HBC) nghẹn ngào chia sẻ tại tọa đàm tiềm năng phát tr
Chủ tịch Lê Viết Hải vạch trần âm mưu phá cổ phiếu HBC của “người trong bóng tối”

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC)

Liên quan đến tình trạng lao dốc của cổ phiếu HBC thời gian qua, mất đi khoảng 30% giá trị, ông Lê Viết Hải khẳng định đang có âm mưu phá hoại nhằm thu gom cổ phiếu HBC của “người trong bóng tối”.

Để thực hiện âm mưu này, “người trong bóng tối” liên tục tung ra những tin đồn thất thiệt. Đầu tiên là tin đồn Hòa Bình bị Khải Silk “xù” nợ 2.500 tỷ đồng, rồi tin đồn HBC có quan hệ làm ăn với Vũ “nhôm” (ông Phan Văn Anh Vũ - PV).

“Thậm chí họ còn tung tin đồn là tôi đang bị bệnh hiểm nghèo, không thể qua khỏi”, ông Hải chia sẻ, đồng thời cho biết: Những đồn này cộng với một số bài viết moi móc kiểu như “Hệ lụy khó lường từ sự tăng trưởng “nóng” của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình… đã khiến các cổ đông sự hoài nghi, hoang mang, lo lắng, rằng HBC có nguy cơ phá sản.

Vì vậy, tình trạng bán tháo cổ phiếu HBC đã diễn ra dù HBC đã nhiều lần lên tiếng đây chỉ là những tin đồn thất thiệt, hoạt động kinh doanh của HBC đang ổn định, tăng trưởng mạnh và sức khỏe của ông hoàn toàn bình thường.

“Chắc chắn đang có âm mưu “đánh” cổ phiếu HBC để thu gom bởi chỉ cần giảm 10-15% thì các công ty chứng khoán đã buộc phải bán vì nhiều nhà đầu tư dùng margin, cầm cố 1 cổ phiếu để vay thêm 2 cổ phiếu. Khi bán ra như vậy thì cổ phiếu sẽ tiếp tục giảm”, ông Hải khẳng định.

“Họ sử dụng chiêu mua bán khống để “dìm” giá cổ phiếu. Có ngày hơn 5 triệu cổ phiếu HBC bị bán ra, giá giảm mạnh gây thiệt hại cho cổ đông”, ông Hải nghẹn ngào chia sẻ và mong muốn các cơ quan chức năng sẽ tìm ra những kẻ "đứng trong bóng tối" thực hiện âm mưu này.

Cũng theo ông Hải, nếu so với các doanh nghiệp xây dựng khác, hiện giá cổ phiếu HBC còn quá thấp và tiềm năng tăng trưởng còn rất lớn. Bởi năm 2017, HBC sẽ đạt doanh thu 16.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 900 tỷ đồng, tăng hơn 60% so với năm 2016. Năm 2018, HBC dự kiến doanh thu gần 1 tỷ USD và lợi nhuận gần 1.000 tỷ đồng.

Trao đổi với Thương Gia, ông Hải cho biết: Sắp tới HBC sẽ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 2:1 để tăng vốn điều lệ từ 1.300 tỷ đồng lên gần 2.000 tỷ đồng. Đồng thời sẽ nghiên cứu chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chiến lược ở thời điểm phù hợp.

Có thể bạn quan tâm