Chung kết cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP. Hồ Chí Minh

Tối 3/3, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chung kết và Trao giải Cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 6 –
Chung kết cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP. Hồ Chí Minh

Chương trình diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Thành phố diễn kéo dài từ ngày 2-17/3 nhằm chào mừng kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và kỷ niệm 1979 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Ban Tổ chức cho biết, tổng số thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi là 488 thí sinh, trong đó có 4 thí sinh 17 tuổi, 1 thí sinh đến từ đất nước Estonia, 3 thí sinh trên 70 tuổi; trong đó, đặc biệt có 1 thí sinh 79 tuổi. Các thí sinh được chia thành các bảng A1, A2, A3 và B1, B2, B3 và tham gia trình diễn qua các vòng thi sơ khảo, bán kết và chung kết.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng nhất, nhì, ba và khuyến khích dành cho cá nhân, tập thể xuất sắc nhất cuộc thi với tổng giá trị giải thưởng hơn 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 3 giải phụ dành cho thí sinh mặc áo dài ấn tượng nhất; thí sinh cao tuổi nhất và thí sinh trẻ tuổi nhất. 

Cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP. Hồ Chí Minh đã tạo ra sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho người dân và bạn bè quốc tế đang sinh sống và làm việc tại thành phố; tạo sự lan tỏa trong việc hưởng ứng Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 6 năm 2019 và góp phần tôn vinh áo dài Việt Nam. Đây cũng là dịp để tiếp tục giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc cũng như tạo nguồn nhân lực tham gia quảng bá cho các hoạt động của Du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Có thể bạn quan tâm