Chứng khoán Trí Việt (TVB) lại bị phạt

UBCKNN vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt (TVB).
Chứng khoán Trí Việt (TVB) lại bị phạt

Lý do xử phạt là do Chứng khoán Trí Việt vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng (Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt đã cho một số khách hàng đặt lệnh mua chứng khoán khi không có đủ tiền theo quy định).

Quyết định xử phạt này được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành ngày 26/10/2022. Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt (Công ty Trí Việt), địa chỉ tại Tầng 2 số 142 Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Cụ thể, phạt tiền 150 triệu đồng, theo quy định tại điểm g khoản 3 Điều 26 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán do vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng (Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt đã cho một số khách hàng đặt lệnh mua chứng khoán khi không có đủ tiền theo quy định).

Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt (TVB) có tiền thân là Công ty Cổ phần Chứng khoán Thái Bình Dương được thành lập vào năm 2006. Công ty hoạt động trong lĩnh vực môi giới, lưu ký chứng khoán, tư vấn đầu tư, và các dịch vụ chứng khoán liên quan. TVB trở thành công ty đại chúng từ năm 2015. TVB được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 06/2018.

Trước đó, hồi đầu năm, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước thông báo xử phạt Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt tổng số tiền 310 triệu đồng. Trong đó, 250 triệu đồng phạt do công ty này cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán cho khách hàng nhưng không báo cáo và không được SSC chấp thuận. Khoản phạt còn lại do công ty bố trí nhân viên chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ chứng khoán. Ngoài ra, công ty này bị nhận hình phạt bổ sung là đình chỉ dịch vụ ứng trước tiền bán trong hai tháng.

Có thể bạn quan tâm