Sau thời kỳ kinh doanh lao dốc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hãng hàng không đang đứng trước cơ hội phục hồi và gia tăng lợi nhuận khi thị trường nội địa và quốc tế đã phục hồi hoàn toàn…
Mùa đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 đã bước vào giai đoạn cuối. Tuy nhiên, tới thời điểm này, vẫn còn khá nhiều doanh nghiệp chưa tổ chức được đại hội...
Hãng hàng không Pacific Airlines quyết định bán toàn bộ máy bay để trả các khoản nợ lớn kéo dài nhiều năm. Vì vậy, công ty mẹ là Vietnam Airlines sẽ đưa máy bay sang hãng con để Pacific duy trì hoạt động...
Tại Điều 120 về hủy niêm yết cổ phiếu bắt buộc sẽ được bổ sung thêm Khoản 7 với quy định “Trường hợp đặc biệt cần duy trì niêm yết do Chính phủ xem xét, quyết định”. Điều khoản dự thảo bổ sung này được xem là cơ sở pháp lý mở đường cho Vietnam Airlines duy trì niêm yết cổ phiếu HVN trên sàn HOSE...
Lý do HOSE đưa ra là Vietnam Airlines đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vào ngày 16/12, khắc phục được nguyên nhân dẫn đến chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo theo quy định...
Tiền lương và thù lao của Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban điều hành Vietnam Airlines trong 9 tháng đầu năm 2023 đã tăng gần 27,7% so với cùng kỳ trong bối cảnh kết quả kinh doanh của hãng hàng không này vẫn “bết bát”...
Mặc dù, kết quả kinh doanh quý 3/2023 của Vietnam Airlines đã cải thiện hơn so với cùng kỳ nhưng hoạt động kinh doanh của công ty vẫn còn khó, trong khi cổ phiếu HVN vẫn đang bị kiểm soát...
Theo HOSE, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2022 quá 45 ngày nên Sở này sẽ đưa cổ phiếu HVN vào diện hạn chế giao dịch…
Trong bối cảnh thị trường hàng không quốc tế và nội địa đều tăng trường, sau hai quý đầu năm, Vietnam Airlines ước tính doanh thu hợp nhất đạt 45.255 tỷ đồng, tăng gần 49% so với cùng kỳ năm 2022.
Quý 1/2023, doanh thu của Vietnam Airlines đạt 23.640 tỷ đồng, tăng gấp đôi cùng kỳ năm 2022. Lãi trước thuế 19 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 2.621 tỷ....
Trong quý II/2022, Vietnam Airlines ghi nhận lỗ sau thuế 2.568 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ 2021. Theo Vietnam Airlines, lần đầu tiên kể từ khi COVID-19 bùng phát, tổng công ty này ghi nhận có lãi trong nhiều ngày cao điểm hè tháng 7/2022.
Vietnam Airlines sẽ giảm tối đa mức lỗ giai đoạn 2022 - 2023 và tiến tới có lãi trong các năm sau. Bên cạnh đó, công ty sẽ tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư, đồng thời phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu.
Vừa mới nhen nhóm "giấc mơ" hồi phục trở lại với kế hoạch nối lại các đường bay và tỷ lệ tiêm chủng cải thiện dần kéo lại sức hấp dẫn của cổ phiếu trên sàn chứng khoán thì một lần nữa ngành hàng không lại phải ngậm ngùi bởi sự xuất hiện của Omicron.
Tính đến cuối quý 3, tổng lỗ lũy kế của Vietnam Airlines đã lên đến 21.200 tỷ đồng. Mặc dù hãng đã hoàn thành tăng vốn điều lệ thêm 8.000 tỷ đồng lên 22.144 tỷ đồng nhưng hiện vốn chủ sở hữu cũng chỉ còn 1.475 tỷ đồng.
Sáng nay (5/11), cổ phiếu HVN của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức được giao dịch toàn thời gian trở lại dưới nhưng dạng chứng khoán bị kiểm soát.
Cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines sẽ chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 3/11/2021 theo quyết định của HoSE, cổ phiếu này sẽ chỉ được giao dịch vào buổi chiều.
Vietnam Airlines chào bán 800 triệu cổ phiếu HVN theo tỷ lệ 56,4% với giá 10.000 đồng/cp chưa bằng một nửa giá thị trường, tuy nhiên thực tế bán được 796,1 triệu đơn vị.