Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investments bị phạt 210 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quản lý Quỹ Eastspring Investments với tổng số tiền phạt 210 triệu đồng.
Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investments bị phạt 210 triệu đồng

Cụ thể, công ty quản lý quỹ nói trên không báo cáo UBCKNN đối với Báo cáo kết quả kiểm toán nội bộ năm 2020, mức phạt 85 triệu đồng.

Đồng thời, Eastspring Investments bị phạt tiền 125 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định về hạn chế đối với nhân viên làm việc tại công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán. Trong giai đoạn từ tháng 9/2021 đến tháng 12/2021, các giao dịch chứng khoán của nhân viên công ty quản lý quỹ không được báo cáo đầy đủ cho bộ phận kiểm soát nội bộ trước và ngay sau khi giao dịch.

Theo tìm hiểu, được biết, Eastspring Investments Việt Nam là công ty quản lý quỹ lớn nhất tại Việt Nam, tính trên tổng tài sản đang quản lý và là thành viên của Tập đoàn Eastspring.

Eastspring Việt Nam được thành lập vào tháng 5/2005. Khi được thành lập, Eastspring Việt Nam có tên gọi là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Quản lý Quỹ Prudential Việt Nam và được đổi tên như hiện nay vào ngày 9 tháng 12 năm 2011.

Tập đoàn Prudential plc là một tập đoàn quản lý tài sản toàn cầu hoạt động tập trung tại châu Á, cung cấp các giải pháp đầu tư sáng tạo đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng.

Eastspring Việt Nam là công ty quản lý quỹ lớn nhất thị trường Việt Nam tính theo giá trị tài sản đang quản lý, Eastspring Việt Nam hiện đang quản lý tổng tài sản trên 152 nghìn tỷ đồng (tương đương 6,5 tỷ USD) tính đến 30/06/2022.

Có thể bạn quan tâm