Cú “hích” phân khúc xe tải sau Triển lãm ô tô Việt Nam 2016

Thị trường ôtô đang vào mùa kinh doanh cuối năm sôi động, nhất là có hiệu ứng tích cực từ sự kiện Triển lãm Vietnam Motor Show 2016 tại Hà Nội vừa qua.
Cú “hích” phân khúc xe tải sau Triển lãm ô tô Việt Nam 2016

Tại sự kiện này, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam và 13 thương hiệu tổ chức các buổi trình diễn và giới thiệu sản phẩm, cũng như chia sẻ về triển vọng tăng trưởng của thị trường ôtô giai đoạn tới.

Năm nay, triển lãm giới thiệu hơn 100 mẫu xe mới từ 13 thương hiệu sản xuất, nhập khẩu ôtô tại Việt Nam như Honda, Toyota, Huyndai, BMW, Mecerdes...

Ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) khẳng định: "Tầm nhìn của chúng tôi về giai đoạn này là xe hơi không chỉ là phương tiện giao thông mà còn mang lại cho chúng ta nhiều trải nghiệm tiện nghi và hơn hết là cuộc sống khỏe mạnh và an toàn hơn”.

Sau sự kiện này, một số doanh nghiệp kinh doanh ôtô đã ghi nhận hiệu ứng tích cực và đánh giá lạc quan về thị trường. Theo đại diện Namviet Motor- nhà phân phối và bảo hành chính thức xe Huyndai tại Việt Nam cho biết, công ty đã ký được 8 hợp đồng chỉ trong 4 ngày triển lãm, tiêu thụ các xe ôtô tải HD210, HD320, HD360, HD270 trộn, xe ôtô đầu kéo HD700… Đây là các dòng xe được khách hàng ưu thích vì nhiều tính năng ưu việt, mang lại hiệu quả sử dụng cao, đa năng…

Ông Bùi Nguyễn Huy Hà – Tổng giám đốc Namviet Motor cho hay, thị trường ôtô tải đang có những bước tăng trưởng khả quan hơn và sự kiện Vietnam Motor Show 2016 sẽ tạo đà tăng tốc, bứt phá cho các nhà sản xuất, phân phối ôtô thời gian tới. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nói chung và Namviet Motor nói riêng có thể mở rộng thị trường kinh doanh miền Bắc. Triển lãm VAMA Show khởi động mùa cao điểm kinh doanh ôtô cuối năm đối với các dòng xe thương mại, tạo cú hích cho các doanh nghiệp tăng tốc kinh doanh.

Hải Hà

Có thể bạn quan tâm