Cuba và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác thương mại xì gà

Tập đoàn sản xuất xì gà Habanos của Cuba (Habanos S.A.) và Cục quản lý nhà nước về Độc quyền Xì gà của Trung Quốc đã ký kết một bản điều khoản đầu tư về khuyến khích hợp tác thương mại, công nghiệp và
Cuba và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác thương mại xì gà

Thỏa thuận trên được ký kết bởi giám đốc Cục quản lý nhà nước về Độc quyền Xì gà của Trung Quốc Ling Chen Gxing và các đồng chủ tịch của Habanos S.A. là Luis Sánchez Harguindey và Inocente Nuñez Blanco.

Chia sẻ với báo giới, Chủ tịch của Habanos S.A. Inocente Nuñez Blanco cho biết mục tiêu của thỏa thuận trên là nhằm cung cấp nhiều hơn nữa lượng xì gà Cuba tới tay người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời tăng sự hiện diện của các sản phẩm xì gà sản xuất thủ công nổi tiếng của đảo quốc Caribe tại thị trường châu Á trong giai đoạn còn lại của năm 2017 và năm 2018.

Trong năm 2016, doanh thu từ xuất khẩu xì gà của Cuba đạt 445 triệu USD, tăng 5% so với năm trước. Các thị trường chính của xì gà Cuba bao gồm Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Anh, và một số thị trường mới nổi ở Đông Âu, Trung Đông, Mỹ Latinh và châu Á - Thái Bình dương.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…