Cuba và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác thương mại xì gà

Tập đoàn sản xuất xì gà Habanos của Cuba (Habanos S.A.) và Cục quản lý nhà nước về Độc quyền Xì gà của Trung Quốc đã ký kết một bản điều khoản đầu tư về khuyến khích hợp tác thương mại, công nghiệp và
Cuba và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác thương mại xì gà

Thỏa thuận trên được ký kết bởi giám đốc Cục quản lý nhà nước về Độc quyền Xì gà của Trung Quốc Ling Chen Gxing và các đồng chủ tịch của Habanos S.A. là Luis Sánchez Harguindey và Inocente Nuñez Blanco.

Chia sẻ với báo giới, Chủ tịch của Habanos S.A. Inocente Nuñez Blanco cho biết mục tiêu của thỏa thuận trên là nhằm cung cấp nhiều hơn nữa lượng xì gà Cuba tới tay người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời tăng sự hiện diện của các sản phẩm xì gà sản xuất thủ công nổi tiếng của đảo quốc Caribe tại thị trường châu Á trong giai đoạn còn lại của năm 2017 và năm 2018.

Trong năm 2016, doanh thu từ xuất khẩu xì gà của Cuba đạt 445 triệu USD, tăng 5% so với năm trước. Các thị trường chính của xì gà Cuba bao gồm Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Anh, và một số thị trường mới nổi ở Đông Âu, Trung Đông, Mỹ Latinh và châu Á - Thái Bình dương.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…