Cuộc cạnh tranh khốc liệt chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh tại Mỹ

Popeyes vượt qua KFC đứng ở vị trí thứ 2 trong chuỗi doanh nghiệp thức ăn nhanh, nhưng Chick-fil-A vẫn dẫn đầu tại Mỹ…

Một số món ăn trong menu của KFC, Popeyes, Chick-fil-A
Một số món ăn trong menu của KFC, Popeyes, Chick-fil-A

Cuộc đua của các nhà hàng thức ăn nhanh đã trở nên khốc liệt hơn trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp này cập nhập xu hướng nhanh chóng, và thêm các dịch vụ riêng của họ nên dẫn đến tình trạng thiếu gia cầm.

Chick-fil-A hiện đứng đầu tại Mỹ, đã chuyển mình từ một cửa hàng nhỏ trong khu vực sang một chuỗi toàn quốc chỉ theo sau doanh số bán hàng của McDonald’s và Starbucks.

Chick-fil-A đã tăng 7.2% thị phần từ 38,3% lên 45.5%. Chuỗi nhà hàng tư nhân có trụ sở tại Atlanta đang chiếm ưu thế hơn bao giờ hết. Chick-fil-A vẫn đóng cửa vào Chủ nhật hàng tuần, nhưng các chuyên gia trong ngành tin rằng với dịch vụ khách hàng, thực đơn chất lượng và làn đường lái xe hiệu quả của hãng đã thành công.

Vào giữa tháng 9, chủ tịch của Chick-fil-A tại Hội nghị Back to School của Scotiabank, đã chia sẻ về vị trí mới của doanh nghiệp trong tương lai sẽ đứng thứ 2 tại Mỹ.

Popeyes cũng đã mất thị phần trong năm qua, nhưng vẫn giữ đủ để vượt qua đối thủ KFC. Theo Barclays, hãng đã giảm 3,1% thị phần tại Mỹ từ 15% xuống 11.9%.

Chiếc bánh sandwich gà của Popeyes được ra mắt vào 2019 đã trở thành món ăn “hot trend” trong thực đơn và mở ra cuộc cạnh tranh sandwich gà.

Popeyes đã tận dụng sự phổ biến của bánh mì kẹp gà để giới thiệu cho khách hàng các món khác trong thực đơn và để thúc đẩy việc mở nhà hàng mới. Gần đây hơn, nhà hàng đã tiếp tục thành công khi ra món ăn mới “Sweet 'N Spicy Wings”.

Chủ tịch doanh nghiệp này, Sami Siddiqui đã nói với với CNBC rằng họ vẫn đang trong giai đoạn đầu khi hãng cố gắng trở thành chuỗi gà được yêu thích và ghé thăm nhất của Mỹ.

KFC đã mất chỗ đứng trên cuộc đua. Trong năm qua, thị phần tại Mỹ của hãng đã giảm 4,8% từ 16.1% xuống 11.3%, theo nghiên cứu của Barclays.

Doanh nghiệp này đã phải vật lộn để theo kịp đối thủ cạnh tranh. Phải mất hơn một năm để KFC cập nhập xu hướng bánh mì kẹp gà của Popeyes. Chuỗi cũng đã đổi chủ sở hữu vào năm ngoái sang Brinker International, ông hiện đang giữ chức Giám đốc điều hành tại đây.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…