Cuộc cạnh tranh khốc liệt chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh tại Mỹ

Popeyes vượt qua KFC đứng ở vị trí thứ 2 trong chuỗi doanh nghiệp thức ăn nhanh, nhưng Chick-fil-A vẫn dẫn đầu tại Mỹ…

Một số món ăn trong menu của KFC, Popeyes, Chick-fil-A
Một số món ăn trong menu của KFC, Popeyes, Chick-fil-A

Cuộc đua của các nhà hàng thức ăn nhanh đã trở nên khốc liệt hơn trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp này cập nhập xu hướng nhanh chóng, và thêm các dịch vụ riêng của họ nên dẫn đến tình trạng thiếu gia cầm.

Chick-fil-A hiện đứng đầu tại Mỹ, đã chuyển mình từ một cửa hàng nhỏ trong khu vực sang một chuỗi toàn quốc chỉ theo sau doanh số bán hàng của McDonald’s và Starbucks.

Chick-fil-A đã tăng 7.2% thị phần từ 38,3% lên 45.5%. Chuỗi nhà hàng tư nhân có trụ sở tại Atlanta đang chiếm ưu thế hơn bao giờ hết. Chick-fil-A vẫn đóng cửa vào Chủ nhật hàng tuần, nhưng các chuyên gia trong ngành tin rằng với dịch vụ khách hàng, thực đơn chất lượng và làn đường lái xe hiệu quả của hãng đã thành công.

Vào giữa tháng 9, chủ tịch của Chick-fil-A tại Hội nghị Back to School của Scotiabank, đã chia sẻ về vị trí mới của doanh nghiệp trong tương lai sẽ đứng thứ 2 tại Mỹ.

Popeyes cũng đã mất thị phần trong năm qua, nhưng vẫn giữ đủ để vượt qua đối thủ KFC. Theo Barclays, hãng đã giảm 3,1% thị phần tại Mỹ từ 15% xuống 11.9%.

Chiếc bánh sandwich gà của Popeyes được ra mắt vào 2019 đã trở thành món ăn “hot trend” trong thực đơn và mở ra cuộc cạnh tranh sandwich gà.

Popeyes đã tận dụng sự phổ biến của bánh mì kẹp gà để giới thiệu cho khách hàng các món khác trong thực đơn và để thúc đẩy việc mở nhà hàng mới. Gần đây hơn, nhà hàng đã tiếp tục thành công khi ra món ăn mới “Sweet 'N Spicy Wings”.

Chủ tịch doanh nghiệp này, Sami Siddiqui đã nói với với CNBC rằng họ vẫn đang trong giai đoạn đầu khi hãng cố gắng trở thành chuỗi gà được yêu thích và ghé thăm nhất của Mỹ.

KFC đã mất chỗ đứng trên cuộc đua. Trong năm qua, thị phần tại Mỹ của hãng đã giảm 4,8% từ 16.1% xuống 11.3%, theo nghiên cứu của Barclays.

Doanh nghiệp này đã phải vật lộn để theo kịp đối thủ cạnh tranh. Phải mất hơn một năm để KFC cập nhập xu hướng bánh mì kẹp gà của Popeyes. Chuỗi cũng đã đổi chủ sở hữu vào năm ngoái sang Brinker International, ông hiện đang giữ chức Giám đốc điều hành tại đây.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…