Cuộc đua của các nhà hàng thức ăn nhanh đã trở nên khốc liệt hơn trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp này cập nhập xu hướng nhanh chóng, và thêm các dịch vụ riêng của họ nên dẫn đến tình trạng thiếu gia cầm.
Chick-fil-A hiện đứng đầu tại Mỹ, đã chuyển mình từ một cửa hàng nhỏ trong khu vực sang một chuỗi toàn quốc chỉ theo sau doanh số bán hàng của McDonald’s và Starbucks.
Chick-fil-A đã tăng 7.2% thị phần từ 38,3% lên 45.5%. Chuỗi nhà hàng tư nhân có trụ sở tại Atlanta đang chiếm ưu thế hơn bao giờ hết. Chick-fil-A vẫn đóng cửa vào Chủ nhật hàng tuần, nhưng các chuyên gia trong ngành tin rằng với dịch vụ khách hàng, thực đơn chất lượng và làn đường lái xe hiệu quả của hãng đã thành công.
Vào giữa tháng 9, chủ tịch của Chick-fil-A tại Hội nghị Back to School của Scotiabank, đã chia sẻ về vị trí mới của doanh nghiệp trong tương lai sẽ đứng thứ 2 tại Mỹ.
Popeyes cũng đã mất thị phần trong năm qua, nhưng vẫn giữ đủ để vượt qua đối thủ KFC. Theo Barclays, hãng đã giảm 3,1% thị phần tại Mỹ từ 15% xuống 11.9%.
Chiếc bánh sandwich gà của Popeyes được ra mắt vào 2019 đã trở thành món ăn “hot trend” trong thực đơn và mở ra cuộc cạnh tranh sandwich gà.
Popeyes đã tận dụng sự phổ biến của bánh mì kẹp gà để giới thiệu cho khách hàng các món khác trong thực đơn và để thúc đẩy việc mở nhà hàng mới. Gần đây hơn, nhà hàng đã tiếp tục thành công khi ra món ăn mới “Sweet 'N Spicy Wings”.
Chủ tịch doanh nghiệp này, Sami Siddiqui đã nói với với CNBC rằng họ vẫn đang trong giai đoạn đầu khi hãng cố gắng trở thành chuỗi gà được yêu thích và ghé thăm nhất của Mỹ.
KFC đã mất chỗ đứng trên cuộc đua. Trong năm qua, thị phần tại Mỹ của hãng đã giảm 4,8% từ 16.1% xuống 11.3%, theo nghiên cứu của Barclays.
Doanh nghiệp này đã phải vật lộn để theo kịp đối thủ cạnh tranh. Phải mất hơn một năm để KFC cập nhập xu hướng bánh mì kẹp gà của Popeyes. Chuỗi cũng đã đổi chủ sở hữu vào năm ngoái sang Brinker International, ông hiện đang giữ chức Giám đốc điều hành tại đây.