Đất Xanh rót 500 tỷ đồng thành lập công ty con hoạt động vui chơi giải trí

Tính đến cuối tháng 9, Tập đoàn Đất Xanh có 75 công ty con, đa số hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và môi giới bất động sản. Với việc thành lập công ty mới này, Đất Xanh sẽ sở hữu tổng cộng 76 công ty con.
Đất Xanh rót 500 tỷ đồng thành lập công ty con hoạt động vui chơi giải trí

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) vừa công bố thông tin về việc thành lập công ty con (sở hữu 100%) vốn điều lệ 500 tỷ đồng.

Theo đó, HĐQT Đất Xanh vừa thông qua việc góp vốn thành lập Công ty TNHH MTV Đất Xanh Tech với vốn điều lệ 500 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Bắc, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh, được HĐQT ủy quyền làm người đại diện toàn bộ cổ phần của tập đoàn này tại Công ty Đất Xanh Tech. Trước đó, HĐQT Đất Xanh cũng đã giao ông Dương Văn Bắc đại diện ủy quyền 80% vốn góp của tập đoàn tại Công ty Cổ phần Đất Xanh E&C (vốn điều lệ 200 tỷ đồng). 

Theo bản đăng ký, Công ty Đất Xanh Tech vừa được thành lập vào ngày 9/11/2021, đặt trụ sở chính tại 2W Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là “hoạt động vui chơi giải trí khác chưa được phân vào đâu”; trong đó ngoại trừ các hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài và kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng trên mạng, hoạt động của các sàn nhảy, vũ trường, quán bar, quán giải khát có khiêu vũ, hoạt động của các phòng hát karaoke, dịch vụ massage.

Ngoài ra, các ngành nghề khác của Đất Xanh Tech theo bản đăng ký là kinh doanh bất động sản, sản xuất và buôn bán linh kiện điện tử, máy vi tính, một số hoạt động vận tải, sản xuất đồ chơi, bán buôn hàng may mặc…

Tính đến cuối tháng 9, Tập đoàn Đất Xanh có 75 công ty con, đa số hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và môi giới bất động sản. Lần gần đây nhất, vào tháng 3, tập đoàn góp vốn thành lập CTCP Đất Xanh E&C (Đất Xanh E&C) có vốn điều lệ 200 tỷ đồng với ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng nhà để ở.

Tại một diễn biến khác, trên thị trường chứng khoán, nhóm cổ đông Dragon Capital đã mua ròng 491.300 cổ phiếu DXG trong phiên 9/11/2021.

Trong đó, quỹ thành viên Amersham Industries Limited và Vietnam Enterprise Investments Limited mua vào tổng cộng 3 triệu cổ phiếu DXG. Ngược lại, quỹ thành viên Hanoi Investments Holdings Limited bán hơn 1,4 triệu cổ phiếu DXG, Norges Bank bán 1 triệu cổ phiếu và Samsung Vietnam Securities Master Investment Trust bán 106.000 cổ phiếu.

Sau giao dịch, tổng số lượng cổ phiếu DXG mà nhóm Dragon Capital nắm giữ là gần 107,5 triệu đơn vị, tương đương tỷ lệ sở hữu là 18%.

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần của Đất Xanh tăng mạnh tới 4 lần so với cùng kỳ, đạt 7.819 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.349 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ sau thuế 152 tỷ đồng.

Cổ phiếu DXG mở cửa phiên 16/11 ở mức giá 26.500 đồng/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa thị trường ước tính hơn 16.000 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm