Doanh số socola tại Mỹ dự kiến đạt kỷ lục trong năm 2023

Các nhà sản xuất socola Mỹ đã báo cáo doanh số bán hàng bùng nổ khi người dân tìm đến những “phần thưởng” ngọt ngào để giải tỏa căng thẳng…
Doanh số socola tại Mỹ dự kiến đạt kỷ lục trong năm 2023

Trong khi thị trường hàng tiêu dùng phải đối mặt với nhiều thách thức khó khăn khi giá cả đắt đỏ, thì bánh kẹo và socola vẫn là những mặt hàng có được đà tăng trưởng đáng kinh ngạc. 

Trong một khảo sát được thực hiện bởi Hiệp hội Bánh kẹo Mỹ, 64% cho biết không cần lý do hay dịp gì đặc biệt để mua socola hoặc bánh kẹo. Họ cũng gọi đây là một “niềm vui tội lỗi” giúp họ giải toả căng thẳng và lên dây cót tinh thần. 

Doanh số socola dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục lên tới 52,9 tỷ USD tại Mỹ vào năm 2023, theo các nhà phân tích từ Statista’s Consumer Market Insights. Trong năm ngoái, doanh số bánh kẹo và socola đã đạt 42 tỷ, với mảng bánh kẹo ít đường vẫn là lĩnh vực mang lại tăng trưởng lớn nhất cho toàn ngành. 

Như biểu đồ dưới đây cho thấy, thị trường bánh kẹo socola có thể tiếp tục tăng trưởng trong ít nhất bốn năm tới, với dự kiến tăng trưởng hàng năm là 3,47% (CAGR 2023-2027).

doanh số socola

Về doanh thu trung bình trên đầu người, trong năm nay người tiêu dùng dự kiến sẽ chi trung bình 157 USD cho bánh kẹo, trong khi lượng socola tiêu thụ trung bình của một người Mỹ ước tính vào khoảng 8,85 kg vào năm 2023. Cũng theo Hiệp hội Bánh kẹo Mỹ, doanh số vào kì nghỉ Lễ Phục sinh (5,1 tỷ USD) đã vượt qua cả Ngày lễ tình nhân (4,4 tỷ USD) trong năm năm 2022, trong khi Kỳ nghỉ đông và Halloween giúp các thương hiệu thu về lần lượt 6,8 tỷ USD và 6 tỷ USD.

Một trong những lý do chính cho sự tăng trưởng của mặt hàng này là bởi mức tăng hợp lý của các sản phẩm bánh kẹo. Ông Dan Sadler, trưởng bộ phận khách hàng tại IRI, người có chuyên môn về thị trường bánh kẹo và theo dõi độ nhạy cảm về giá cả cho biết, dù giá cả có tăng nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến doanh số bán hàng bởi người mua sắm không nhạy cảm với những thay đổi về giá socola. 

Ngay cả các nhà sản xuất cũng ngạc nhiên trước mức độ ổn định của nhu cầu.

Giám đốc điều hành Dirk Van de Put của Mondelez tiết lộ: “Chúng tôi thấy người tiêu dùng nói rằng socola thực sự là thứ mà họ không thể sống thiếu”. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…