Doanh số bán hàng của Adidas tăng 150% ở Trung Quốc bất chấp làn sóng tẩy chay

Adidas ghi nhận doanh số bán hàng tại Trung Quốc tăng 156% trong ba tháng đầu năm.
Doanh số bán hàng của Adidas tăng 150% ở Trung Quốc bất chấp làn sóng tẩy chay

Adidas lấy lại tự tin về doanh số bán hàng trong năm nay khi hãng ghi nhận nhu cầu cao hơn mong đợi đối với các sản phẩm trên toàn thế giới, bất chấp những lời kêu gọi tẩy chay của người tiêu dùng ở Trung Quốc đại lục.

Adidas hy vọng doanh số bán hàng sẽ “tăng tốc” đáng kể trong quý II năm nay nhờ vào nhóm khách hàng thanh thiếu niên. 

“Sự gia tăng trong doanh số bán hàng sẽ được thúc đẩy bởi một loạt các thiết kế, chương trình phát hành sản phẩm mới đầy ấn tượng,” Adidas cho biết trong một tuyên bố. Công ty mong rằng các sự kiện thể thao lớn, chẳng hạn như UEFA Euro và Copa America, sẽ phần bổ trợ cho hoạt động kinh doanh. 

Công ty đã báo cáo mức thu nhập ròng 502 triệu euro (605 triệu USD) trong quý đầu tiên của năm.

Làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc

Bất chấp sự tẩy chay của một số người tiêu dùng Trung Quốc đại lục đối với các thương hiệu quốc tế lên tiếng về vấn đề Tân Cương, doanh số bán hàng của Adidas tại quốc gia tỷ dân vẫn tiếp tục tăng 156%. 

Vào tháng 3 vừa qua, Canada, Anh và Mỹ đã ban hành một tuyên bố chung bày tỏ “mối quan ngại sâu sắc” về tình trạng lao động cưỡng bức và ngược đãi người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương (Trung Quốc). Liên minh châu Âu cũng đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc có liên quan tới vấn đề này. 

Bộ Ngoại giao Trung Quốc sau đó đã nói rằng những tuyên bố của phương Tây là “lời nói dối ác ý” được công khai để “bôi nhọ Trung Quốc” và “dìm sự phát triển của Trung Quốc”.

Trong một tuyên bố từ tháng 10/2019, Adidas chia sẻ: “Khi biết được các cáo buộc đối với một số công ty tìm nguồn cung ứng từ Tân Cương (Trung Quốc), nơi người dân tộc thiểu số bị cưỡng bức lao động trong các nhà máy kéo sợi, chúng tôi đã yêu cầu các nhà cung cấp của mình không được cung cấp bất kỳ sợi bông nào từ Tân Cương cho các sản phẩm của Adidas.”

“Adidas chưa bao giờ sản xuất hàng hóa ở Tân Cương và không có quan hệ hợp đồng với bất kỳ nhà cung cấp Tân Cương nào."

Adidas và các thương hiệu phương Tây khác, bao gồm Nike và H&M, đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc sau những bình luận của họ về tình hình ở Tân Cương. Một số người tiêu dùng Trung Quốc đã tẩy chay các thương hiệu này và thay vào đó chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu địa phương. 

Adidas đã không đề cập đến vấn đề một cách rõ ràng trong bản công bố thu nhập hôm 7/5, nhưng đã trích dẫn “tác động bất lợi từ các vấn đề bao gồm tình hình địa chính trị”.

Kasper Rorsted, Giám đốc điều hành của Adidas, nói với CNBC rằng ông vẫn kỳ vọng "tăng trưởng rất mạnh" tại Trung Quốc trong năm nay. “Chúng tôi vẫn rất tự tin sẽ tiếp tục xây dựng vị thế của mình tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất hiện nay của hãng.”

“Tất nhiên đây là một chủ đề nhạy cảm và chúng tôi đang làm bất cứ điều gì có thể để đảm bảo quyền con người luôn được bảo vệ.”

Tuy nhiên, bất chấp nhiều tranh cãi, ông Rorsted cho biết ông không nghĩ rằng sẽ có một sự thay đổi lớn nào trong chuỗi cung ứng của công ty.

CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…