Hoa Kỳ lo ngại trước nguy cơ một mùa Halloween… thiếu kẹo

Giám đốc điều hành công ty sản xuất bánh kẹo socola Hershey's thừa nhận rằng họ sẽ không thể đáp ứng nhu cầu của năm nay.
Hoa Kỳ lo ngại trước nguy cơ một mùa Halloween… thiếu kẹo

Giám đốc điều hành công Hershey Michele Buck đã lên tiếng cảnh báo về khả năng thiếu bánh kẹo cho dịp lễ Halloween năm nay. Theo các báo cáo, bà Buck thừa nhận rằng Hershey "sẽ không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng" trong dịp Halloween này, đặc biệt là với những loại kẹo theo chủ đề Halloween mà công ty thường sản xuất. 

Các vấn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Hershey; trong khi nhu cầu về đồ ngọt tiếp tục tăng lên trong thời kỳ đại dịch và chưa hề suy giảm kể từ đó, đồng thời sự quan tâm của công chúng đối với lễ Halloween vẫn luôn là rất lớn. 

Hershey đã có mức tăng trưởng doanh số hai con số trong quý thứ hai của năm so với năm ngoái, tuy nhiên, do công ty sử dụng các dây chuyền sản xuất giống nhau cho các sản phẩm thông thường và sản phẩm theo mùa nên không thể tăng sản lượng cho cả hai - bởi họ chỉ có thể tập trung trên một trong hai.

Ngoài các vấn đề về chuỗi cung ứng, Hershey còn phải gánh chịu giá sữa tăng và sự khan hiếm nguyên liệu, buộc công ty phải lấy các mặt hàng từ các nhà cung cấp khác với mức giá đắt hơn.

“Chúng tôi đã có chiến lược ưu tiên có sẵn trên kệ hàng ngày. Đó là sự lựa chọn mà chúng tôi cần phải thực hiện,” bà Michele Buck chia sẻ. "Đúng là một quyết định khó khăn."

Xem thêm

Món ăn biểu tượng của Singapore lần đầu tiên đối mặt với khủng hoảng nguồn cung

Món ăn biểu tượng của Singapore lần đầu tiên đối mặt với khủng hoảng nguồn cung

"Cuộc khủng hoảng cơm gà" chỉ là dấu hiệu mới nhất của tình trạng thiếu lương thực đang diễn ra trên toàn thế giới. Việc Nga tấn công Ukraine, các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng vì Covid-19 và thời tiết khắc nghiệt đều góp phần gây ra tình trạng thiếu hụt lương thực và giá cả tăng cao.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?