Du lịch Việt Nam bùng nổ, đón 8 triệu lượt khách trong dịp 30/4 - 1/5

Theo số liệu thống kê mới nhất, ngành du lịch Việt Nam đã đón một lượng khách "khủng" chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5...

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Du lịch Việt Nam đón 8 triệu lượt khách trong dịp 30/4 - 1/5
Du lịch Việt Nam đón 8 triệu lượt khách trong dịp 30/4 - 1/5

Theo Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch trên phạm vi toàn quốc đạt khoảng 60%, những ngày cao điểm đạt trên 70%, một số điểm đến ven biển đạt tỷ lệ lấp đầy 95 - 100% trong thời gian nghỉ lễ.

Hầu hết các địa bàn du lịch trọng điểm trên cả nước đã ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng khách tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, Thanh Hóa dẫn đầu với khoảng 1.520.000 lượt khách, tăng 27,2%. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%. Quảng Ninh phục vụ khoảng 1.017.800 lượt khách, tăng 48,0%. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.210 tỷ đồng, tăng 53%.

Khánh Hòa phục vụ khoảng 969.950 lượt khách, tăng 21,5%, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 1.306,7 tỷ đồng, tăng 53%. TP.HCM phục vụ khoảng 969.000 lượt khách, tăng 2%, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4%.

Nghệ An phục vụ khoảng 950.000 lượt khách, tăng 22%, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng hơn 1.700 tỷ đồng. Hà Nội phục vụ khoảng 737.900 lượt khách, tăng 4%, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.500 tỷ đồng, tăng gần 10%...

Đáng chú ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm. Giá phòng và các dịch vụ du lịch không có nhiều biến động lớn. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm đến được bảo đảm.

Nhiều địa phương chủ động hơn trong việc chuẩn bị, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội, thể thao với quy mô lớn. Hoạt động du lịch tại các địa phương đã được chuẩn bị chu đáo ngay từ trước nghỉ lễ, nhiều hoạt động kích cầu du lịch, giảm giá, khuyến mại sản phẩm đã được triển khai như Ngày hội Du lịch TP.HCM, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 "Quảng Nam - Miền xanh Di sản", Sun World Hon Thom áp dụng ưu đãi mua vé cáp treo được tặng vé tham quan Cầu Hôn, giảm 15% giá vé show diễn Nụ hôn của biển cả và tặng kèm vé Cầu Hôn, Charm Resort Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) mở cửa đón khách miễn phí...

Sản phẩm du lịch cũng được tung ra hấp dẫn, mới mẻ như Hành trình đêm Đà Lạt" (Lâm Đồng), tour đêm đền Hùng (Phú Thọ), "Một hành trình - nhiều trải nghiệm" của Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh, công viên nước Thủy Tinh và công viên ánh sáng (Đồ Sơn, Hải Phòng), bộ sản phẩm liên vận tàu hỏa 5 sao với chủ đề "Hành trình kết nối di sản" Huế - Đà Nẵng của Vietravel, tour "du lịch trải nghiệm sông Hồng" và con đường di sản Nam Thăng Long (Hà Nội)…

Bên cạnh đó, các hãng hàng không đã tăng thêm các chuyến bay đêm, đưa máy bay thân rộng vào khai thác nội địa để góp phần bổ sung/tăng tải cung ứng. Ngành đường sắt tăng thêm các chuyến tàu từ Hà Nội đi Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Lào Cai, TP.HCM và ngược lại; từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Quy Nhơn và giảm giá vé dành cho khách đi tàu. Các bến cảng thủy nội địa đã tăng thêm các chuyến tàu ra đảo Cù Lao Chàm, Lý Sơn, Côn Đảo, Phú Quý, Phú Quốc.

Ngoài ra, để thích ứng với giá vé máy bay nội địa tăng cao, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã đa dạng hóa loại hình tour theo hướng tăng tour đi xe ô tô chất lượng cao ở những chặng ngắn kết hợp các phương tiện tàu hỏa, ô tô, đường thủy ở những chặng xa, vừa giảm giá thành tour, vừa tăng trải nghiệm cho khách.

Gia tăng xu hướng tự lái xe đến điểm đến trong bán kính gần để tự do khám phá, trải nghiệm và tăng tính chủ động trong hành trình dịp nghỉ lễ năm nay.

Có thể bạn quan tâm