"Đứa con cưng” của tỷ phú Jeff Bezos bị tố cáo có môi trường làm việc độc hại

Blue Origin bị chính các nhân viên tố cáo nhiều vấn đề về môi trường làm việc ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của họ, từ các vấn đề phân biệt đối xử cho đến sự thờ ơ về tính bền vững và những tác động tiêu cực của môi trường sinh thái.

Sau những thành công gần đây của Blue Origin - “đứa con cưng” của tỷ phú Jeff Bezos, một tập thể các nhân viên của công ty đã đứng ra công bố bức thư ngỏ trình bày một loạt các vấn đề cấp bách khiến môi trường làm việc tại công ty trở nên “độc hại”. 

Bức thư mở đầu với sự nhấn mạnh vào thực trạng “thiếu đa dạng” tại Blue Origin, chỉ ra rằng, trong số 3.600 người hiện đang làm việc ở công ty, hầu hết là nam giới và "là người da trắng". Mặc dù nhóm thừa nhận rằng “sự chênh lệch này trong ngành công nghiệp vũ trụ là khá phổ biến nhưng việc 100% các nhà lãnh đạo cấp cao về kỹ thuật và chương trình đều là nam giới và phân biệt giới tính trong công ty đã trở thành một “nét văn hóa”, với rất nhiều trường hợp sai trái về quấy rối giữa nhân viên cấp cao và cấp dưới. 

Bên cạnh đó, bức thư cũng lên tiếng về việc công ty không thể hạn chế lượng khí thải carbon dù cho luôn khẳng định rằng việc thúc đẩy khám phá không gian một phần bởi trái đất đang chịu tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm. Trong một số trường hợp, máy móc được chuyển đến nhà máy trước cả khi công ty xem xét tác động môi trường của nó và liệu họ có cần giấy phép về quản lý chất thải hay không.

Cuối cùng, bức thư hướng đến sự “độc hại” trong cấu trúc công ty, luôn tìm cách “bịt miệng” sự bất đồng chính kiến ​​và rất ít chú ý đến tính an toàn trong các hoạt động. Blue Origin không khuyến khích nhân viên bày tỏ quan tâm hay ý kiến cá nhân về các dự án. Trọng tâm của công ty luôn tập trung vào việc giảm thiểu chi phí mà không cần suy nghĩ nhiều đến việc đảm bảo an toàn. Một trong những người đã ký vào bức thư thậm chí còn nói rằng “Blue Origin thật may mắn khi chưa có chuyện gì xảy ra cho đến nay” và hầu hết mọi người trong tập thể đều không tin tưởng vào việc lái máy bay của Blue Origin.

“Theo kinh nghiệm của chúng tôi, văn hóa của Blue Origin được đặt trên nền tảng phớt lờ môi trường, nhắm mắt làm ngơ trước phân biệt giới tính, không quan tâm đầy đủ đến sự an toàn và giữ im lặng với những người tìm cách sửa sai. Đó không phải là thế giới mà chúng ta nên tạo ra ở Trái đất và chắc chắn không phải là bàn đạp để nơi đây trở thành một thế giới tốt đẹp hơn", bức thư kết luận. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…