Hà Nội dự kiến phát triển kinh tế đêm tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Kinh tế đêm tại Hà Nội đã được hình thành ở khu vực Hoàn Kiếm với nhiều loại hình. Mục tiêu của Hà Nội trong thời gian tới là phát triển kinh tế đêm tại nhiều tuyến phố đi bộ khác.

phát triển kinh tế đêm tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Hà Nội sẽ chỉ đạo các quận, huyện, thị xã như: Tây Hồ, Hoàng Mai, Sơn Tây tổ chức phố đi bộ xung quanh thành cổ Sơn Tây cũng như phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) và tuyến phố đi bộ Bitexco của Hoàng Mai nghiên cứu và xây dựng phương án phát triển kinh tế đêm.

Tại khu vực Hoàn Kiếm, kinh tế đêm diễn ra với nhiều loại hình như không gian đi bộ của khu phố cổ, không gian đi bộ Hoàn Kiếm và phụ cận, chợ đêm Đồng Xuân và các tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân, Hàng Buồm, Tạ Hiện và các cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, quán bar và các sự kiện chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí trong nhà và ngoài đường, cùng các tour du lịch khám phá vào ban đêm.

Điều này tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, đồng thời, tận dụng tối đa nguồn lực tại chỗ để thu hút du khách, tạo động lực mới cho phát triển xã hội.

Theo đánh giá của Hà Nội, lượng khách trong và ngoài nước tham gia mua sắm tại các tuyến phố đi bộ thời gian đầu rất đông, trung bình ban ngày có từ 3.000 đến 5.000 người và buổi tối có từ 1,5 đến 2 vạn người (đặc biệt là khu vực hồ Hoàn Kiếm).

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Tây Hồ) ban đầu cũng có xu hướng như vậy. Thời gian đầu tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn hoạt động khá tấp nập và hiệu quả, nhưng hiện nay vắng khách và vắng người đi bộ ở đây. 

Vì vậy, trong thời gian tới, quận Tây Hồ sẽ nghiên cứu để đề xuất các mô hình, hình thức có bản sắc riêng mang tính biểu diễn nghệ thuật riêng, thu hút người dân đi bộ vào dịp cuối tuần.

Xem thêm

Thiếu kinh tế đêm: Mảng tối của du lịch Đà Nẵng

Thiếu kinh tế đêm: Mảng tối của du lịch Đà Nẵng

Đêm ở Đà Nẵng rất thú vị với các quán bar, nhà hàng, quán cafe, Cầu Tình Yêu… nhưng hãy nhớ là phải thưởng thức mọi thứ trước 22h, chỉ trong đêm đầu tiên. Vì ngay sau đó, Đà Nẵng sẽ chìm vào tĩnh lặng, còn nếu ở tiếp đêm thứ 2 thì bạn hoàn toàn thất vọng.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…