Hà Nội: Lập trang Facebook Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hà Nội đã thiết lập trang Facebook nhằm tạo điều kiện để người dân và các tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Hà Nội: Lập trang Facebook Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ngày 14/3/2019, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Tiêu dùng lành mạnh - Kinh doanh bền vững" và công bố đường dây nóng, thiết lập trang Facebook nhằm tạo điều kiện để người dân và các tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quận Cầu Giấy cho biết, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế của cả nước và TP. Hà Nội trong năm gần đây có sự phát triển đạt được những thành tựu to lớn, quan trọng.

Trong đó, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thực hiện theo các chuyên đề, chương trình hành động cụ thể như tuyến phố văn minh thương mại, tuyến phố an toàn thực phẩm, các đề án trái cây sạch…

Theo ông Hà, để tiếp tục đáp ứng kỳ vọng của người dân, trong thời gian tới UBND quận Cầu Giấy sẽ tập trung vào 6 nội dung, trong đó đổi mới công tác tuyên truyền, lồng ghép các hoạt động vào các hoạt động của đoàn thể, các chương trình đào tạo cho học sinh.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bám theo chất lượng hàng hóa, dịch vụ tập trung vào vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh thuốc mỹ phẩm, rượu, bia, thuốc lá và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. 

Đặc biệt, vận động nhân dân, các tổ chức doanh nghiệp tham gia phản ánh các nội dung về quyền, nghĩa vụ của người tiêu dùng.

Lãnh đạo quận cũng nhận định, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời gian qua đã có chuyển biến song vẫn còn nhiều tồn tại, chưa đáp ứng được kì vọng của người dân. Trong năm 2019,  quận sẽ tập trung triển khai tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, bám sát theo dõi chất lượng hàng hóa, tập trung vào nội dung an toàn thực phẩm, kinh doanh thuốc, mĩ phẩm, rượu, thuốc lá và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện khác.

Qua đây, quận chính thức thông báo đường dây nóng của Ban chỉ đạo 398 quận Cầu Giấy và ra mắt trang fanpage Facebook nhằm tạo điều kiện để người dân và các tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo ông Đàm Tiến Đông - đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam chính thức được Thủ tướng Chính phủ ban hành vào năm 2015.

Người tiêu dùng có 8 quyền cơ bản được quy định trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Vì vậy, người tiêu dùng cần phát huy quyền của mình, trong đó có quyền tiêu dùng, lựa chọn và quyền phản ánh, khiếu nại.

Có thể bạn quan tâm

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...