Hà Nội: Lập trang Facebook Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hà Nội đã thiết lập trang Facebook nhằm tạo điều kiện để người dân và các tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Hà Nội: Lập trang Facebook Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ngày 14/3/2019, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Tiêu dùng lành mạnh - Kinh doanh bền vững" và công bố đường dây nóng, thiết lập trang Facebook nhằm tạo điều kiện để người dân và các tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quận Cầu Giấy cho biết, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế của cả nước và TP. Hà Nội trong năm gần đây có sự phát triển đạt được những thành tựu to lớn, quan trọng.

Trong đó, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thực hiện theo các chuyên đề, chương trình hành động cụ thể như tuyến phố văn minh thương mại, tuyến phố an toàn thực phẩm, các đề án trái cây sạch…

Theo ông Hà, để tiếp tục đáp ứng kỳ vọng của người dân, trong thời gian tới UBND quận Cầu Giấy sẽ tập trung vào 6 nội dung, trong đó đổi mới công tác tuyên truyền, lồng ghép các hoạt động vào các hoạt động của đoàn thể, các chương trình đào tạo cho học sinh.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bám theo chất lượng hàng hóa, dịch vụ tập trung vào vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh thuốc mỹ phẩm, rượu, bia, thuốc lá và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. 

Đặc biệt, vận động nhân dân, các tổ chức doanh nghiệp tham gia phản ánh các nội dung về quyền, nghĩa vụ của người tiêu dùng.

Lãnh đạo quận cũng nhận định, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời gian qua đã có chuyển biến song vẫn còn nhiều tồn tại, chưa đáp ứng được kì vọng của người dân. Trong năm 2019,  quận sẽ tập trung triển khai tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, bám sát theo dõi chất lượng hàng hóa, tập trung vào nội dung an toàn thực phẩm, kinh doanh thuốc, mĩ phẩm, rượu, thuốc lá và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện khác.

Qua đây, quận chính thức thông báo đường dây nóng của Ban chỉ đạo 398 quận Cầu Giấy và ra mắt trang fanpage Facebook nhằm tạo điều kiện để người dân và các tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo ông Đàm Tiến Đông - đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam chính thức được Thủ tướng Chính phủ ban hành vào năm 2015.

Người tiêu dùng có 8 quyền cơ bản được quy định trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Vì vậy, người tiêu dùng cần phát huy quyền của mình, trong đó có quyền tiêu dùng, lựa chọn và quyền phản ánh, khiếu nại.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…