Hải Dương bổ sung thêm 3 cụm công nghiệp

3 cụm công nghiệp gồm: cụm công nghiệp Tứ Cường – Chi Lăng Bắc, cụm công nghiệp Hồng Lạc, cụm công nghiệp Yết Kiêu.
Hải Dương bổ sung thêm 3 cụm công nghiệp

Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương vừa có ý kiến nhất trí về chủ trương thành lập 3 cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Cụm công nghiệp Tứ Cường - Chi Lăng Bắc, huyện Thanh Miện có diện tích đất dự kiến sử dụng là 75 ha. Khu đất nằm trên địa bàn các xã Tứ Cường, Chi Lăng Bắc và Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện. Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là Công ty CP Hạ tầng công nghiệp và Đô thị Telin.

Cụm công nghiệp Hồng Lạc, huyện Thanh Hà nằm trên địa bàn xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà. Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là CTCP Ô tô Việt Đông Hải Dương. Cụm công nghiệp này cũng có diện tích sử dụng đất là 75ha.

Cụm công nghiệp Yết Kiêu, huyện Gia Lộc có diện tích đất dự kiến sử dụng là 70,2 ha. Khu đất nằm trên địa bàn các xã Yết Kiêu, Lê Lợi và Phương Hưng, huyện Gia Lộc. Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gia Lộc.

Để hoàn thiện các thủ tục theo quy định, lãnh đạo UBND Tỉnh giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với UBND các huyện nêu trên tích hợp 3 cụm công nghiệp này vào Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021 - 2030. Sở Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với UBND các huyện tham mưu, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt bổ sung diện tích đất dự kiến thành lập cụm công nghiệp...

Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương cũng đã có quyết định thành lập cụm công nghiệp (CCN) CADI Yên Viên - Ngọc Liên với diện tích 42 ha ở xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng.

Chủ đầu tư là Công ty TNHH Dây và cáp điện Yên Viên ở huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội). Ngoài 6 ha của Nhà máy Sản xuất gạch, ngói tuynel của Công ty TNHH dây và cáp điện Yên Viên, Cụm công nghiệp Yên Viên – Ngọc Liên sẽ thu hút các dự án công nghiệp bảo quản, chế biến nông sản, thực phẩm; chạm khắc thủ công mỹ nghệ; sản xuất linh kiện điện tử, các ngành công nghiệp hỗ trợ; các ngành nghề ít gây ô nhiễm môi trường.

Cụm công nghiệp có tổng vốn đầu tư khoảng 178,5 tỷ đồng; dự kiến năm 2022 sẽ đi vào hoạt động.

Có thể bạn quan tâm