Hàn Quốc phạt Google, Meta hàng triệu USD vì vi phạm luật bảo mật

Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc đã đưa ra khoản tiền phạt lên đến hàng tỷ won đối với Google và Meta vì các vi phạm quyền riêng tư người dùng.
Hàn Quốc phạt Google, Meta hàng triệu USD vì vi phạm luật bảo mật

Trong một tuyên bố chính thức, Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc (PIPC) cho biết họ đã phạt Google 69,2 tỷ won (50 triệu USD) và Meta 30,8 tỷ won (22 triệu USD).

Ủy ban giải thích, các công ty nêu trên đã không thông báo rõ ràng và chưa có được sự đồng ý của người dùng dịch vụ trước khi thu thập và phân tích thông tin hành vi khách hàng để sử dụng chúng cho các mục đích quảng cáo. 

Trả lời về vấn đề này, phát ngôn viên của Google cho biết: “Chúng tôi không đồng ý với các cáo buộc của PIPC và sẽ xem xét toàn bộ quyết định bằng văn bản sau khi nó được chia sẻ với chúng tôi”. 

“Google luôn thể hiện cam kết thực hiện các bản cập nhật liên tục nhằm mang lại cho người dùng quyền kiểm soát và tính minh bạch, đồng thời cung cấp các sản phẩm hữu ích nhất có thể. Chúng tôi vẫn cam kết hợp tác với PIPC để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng Hàn Quốc."

Về phía Meta, đại diện của công ty phản hồi rằng: “Mặc dù chúng tôi tôn trọng quyết định của ủy ban, nhưng chúng tôi tự tin rằng Meta luôn làm việc dựa trên pháp luật, đáp ứng đúng các quy trình theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Do đó, chúng tôi không đồng ý với quyết định của ủy ban và sẽ cởi mở với tất cả các lựa chọn bao gồm cả việc tìm kiếm phán quyết từ tòa án. "

Cũng vào 14/9, Google đã phải chịu thất bại lần thứ hai ở châu Âu trong vòng chưa đầy một năm khi tòa án cấp cao đồng ý với các cơ quan quản lý chống độc quyền của EU rằng Google đã lạm dụng sự thống trị của mình trên thị trường. Google đã phải trả khoản tiền phạt 2,42 tỷ euro (2,42 tỷ USD) vào năm ngoái về các vấn đề tương tự, mặc dù Tòa án Công lý Liên minh Châu Âu đã giảm bớt số tiền phạt. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…