Hàn Quốc phạt Google, Meta hàng triệu USD vì vi phạm luật bảo mật

Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc đã đưa ra khoản tiền phạt lên đến hàng tỷ won đối với Google và Meta vì các vi phạm quyền riêng tư người dùng.
Hàn Quốc phạt Google, Meta hàng triệu USD vì vi phạm luật bảo mật

Trong một tuyên bố chính thức, Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc (PIPC) cho biết họ đã phạt Google 69,2 tỷ won (50 triệu USD) và Meta 30,8 tỷ won (22 triệu USD).

Ủy ban giải thích, các công ty nêu trên đã không thông báo rõ ràng và chưa có được sự đồng ý của người dùng dịch vụ trước khi thu thập và phân tích thông tin hành vi khách hàng để sử dụng chúng cho các mục đích quảng cáo. 

Trả lời về vấn đề này, phát ngôn viên của Google cho biết: “Chúng tôi không đồng ý với các cáo buộc của PIPC và sẽ xem xét toàn bộ quyết định bằng văn bản sau khi nó được chia sẻ với chúng tôi”. 

“Google luôn thể hiện cam kết thực hiện các bản cập nhật liên tục nhằm mang lại cho người dùng quyền kiểm soát và tính minh bạch, đồng thời cung cấp các sản phẩm hữu ích nhất có thể. Chúng tôi vẫn cam kết hợp tác với PIPC để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng Hàn Quốc."

Về phía Meta, đại diện của công ty phản hồi rằng: “Mặc dù chúng tôi tôn trọng quyết định của ủy ban, nhưng chúng tôi tự tin rằng Meta luôn làm việc dựa trên pháp luật, đáp ứng đúng các quy trình theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Do đó, chúng tôi không đồng ý với quyết định của ủy ban và sẽ cởi mở với tất cả các lựa chọn bao gồm cả việc tìm kiếm phán quyết từ tòa án. "

Cũng vào 14/9, Google đã phải chịu thất bại lần thứ hai ở châu Âu trong vòng chưa đầy một năm khi tòa án cấp cao đồng ý với các cơ quan quản lý chống độc quyền của EU rằng Google đã lạm dụng sự thống trị của mình trên thị trường. Google đã phải trả khoản tiền phạt 2,42 tỷ euro (2,42 tỷ USD) vào năm ngoái về các vấn đề tương tự, mặc dù Tòa án Công lý Liên minh Châu Âu đã giảm bớt số tiền phạt. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…