Khánh Hoà sẽ có cầu vượt biển nối sân bay Cam Ranh về TP Nha Trang

Cầu Hòn Rớ sẽ được xây mới, chạy qua cửa sông Quán Trường. Cây cầu này sẽ nối từ đường Trần Phú với đại lộ Nguyễn Tất Thành, tạo thành con đường ven biển liên tục chạy từ Sân bay Quốc tế Cam Ranh về TP Nha Trang.
Khánh Hoà sẽ có cầu vượt biển nối sân bay Cam Ranh về TP Nha Trang

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đến năm 2025.

Theo đó, ba khu vực của TP Nha Trang được điều chỉnh cục bộ, gồm Cảng Nha Trang và vùng phụ cận (2 phường Vĩnh Nguyên và Vĩnh Trường); đảo Hòn Tre - Hòn Một (phường Vĩnh Nguyên) và khu vực Hòn Thị (xã Phước Đồng).

Tổng diện tích điều chỉnh cục bộ quy hoạch ba khu khoảng 1.276,56 ha, chiếm 4,5% diện tích TP Nha Trang. Trong đó, chuyển đổi chức năng sử dụng đất từ đồi núi (1.162 ha), đất chưa sử dụng (14,75 ha), đất mặt nước (24,9 ha), đất du lịch dịch vụ (64,3 ha), đất giao thông và công trình đầu mối (10,25 ha) thành đất trung tâm đô thị du lịch.

Tại khu vực Cảng Nha Trang và vùng phụ cận, Thủ tướng cho phép bổ sung thêm 44,4 ha đất trung tâm đô thị dịch vụ. Diện tích này được chuyển đổi từ 19,4 ha đất mặt nước; 14,75 ha đất chưa sử dụng và 10,25 ha đất đã được xác định là đất giao thông và công trình đầu mối trong quy hoạch chung được phê duyệt năm 2012.

Thủ tướng cũng đồng ý cho xây dựng mới cầu Hòn Rớ, nối từ đường Trần Phú với đại lộ Nguyễn Tất Thành, tạo thành con đường ven biển liên tục chạy từ sân bay Quốc tế Cam Ranh về TP Nha Trang. Các chỉ tiêu về mật độ xây dựng tại đây vẫn giữ nguyên là tối đa 40% và 40 tầng.

Tại khu vực đảo Hòn Một, Thủ tướng cho phép bổ sung 37,24 ha đất trung tâm đô thị du lịch được chuyển đổi từ đất đồi núi chưa sử dụng và đất đã được xác định là đất dịch vụ du lịch tại quy hoạch được phê duyệt năm 2012. Tại đảo Hòn Một, Thủ tướng cho phép một số công trình khách sạn được xây dựng chiều cao tối đa là 5 tầng.

Thủ tướng cũng lưu ý, về vị trí, quy mô, hình thức kiến trúc của các công trình tại hai đảo trên sẽ được xác định theo các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị do UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định.

Thủ tướng cũng quyết định bổ sung 1.165 ha đất trung tâm đô thị du lịch trên đảo Hòn Tre, nằm trong danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang. Diện tích này được chuyển đổi từ 5,5 ha đất mặt nước, 1.123 ha đất đồi núi chưa sử dụng và khoảng 46 ha đất được xác định là đất dịch vụ du lịch trong quy hoạch được phê duyệt năm 2012.

Thủ tướng cho phép các công trình trên đảo Hòn Tre được xây dựng với chiều cao trung bình 5 tầng. Riêng tại 8 cụm trung tâm du lịch đảo Hòn Tre được xây dựng công trình có chiều cao tối đa 20 tầng.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân, cho biết sau khi có quyết định của Thủ tướng, tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải sớm nghiên cứu quy hoạch dự án cầu Hòn Rớ.

"Tỉnh hy vọng cầu vượt biển này sẽ kết nối trục ven biển khu vực phía Nam của TP Nha Trang. Đồng thời, giải quyết được nhu cầu phát triển kinh tế đúng định hướng của tỉnh ở khu vực này", ông Tuân cho biết.

Có thể bạn quan tâm