Kinh tế Singapore suy thoái, tăng trưởng thấp nhất trong 10 năm

Nền kinh tế Singapore tăng trưởng với tỷ lệ thấp nhất trong một thập kỷ qua vào năm 2019. Nguyên nhân chính được cho là do tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
Kinh tế Singapore suy thoái, tăng trưởng thấp nhất trong 10 năm

Nền kinh tế Singapore phụ thuộc vào xuất khẩu đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc chiến thương mại kéo dài giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng như sự suy thoái toàn cầu theo chu kỳ trong lĩnh vực điện tử. 

Tổng sản phẩm trong nước (GDP) chỉ tăng 0,7% trong năm 2019, mức tăng trưởng thấp nhất kể từ 2009. Đặc biệt, đây có thể coi là cú "rơi tự do" khi mức tăng của năm 2018 vẫn là 3,1%. Mặc dù những khó khăn đã được lường trước, nhưng con số 0,7% vẫn gây choáng khi từ cuối năm 2018, các chuyên gia kinh tế đưa ra dự báo tăng trưởng của Singapore (mặc dù gặp nhiều khó khăn) vẫn sẽ đạt gần 2%.

Các nhà chức trách đã dự báo tăng trưởng kinh tế trong khoảng 0,5% - 2,5% và tăng trưởng GDP 0,8% vào 2020. 

Các ngành dịch vụ và xây dựng đã giúp bù đắp cho sự yếu kém trong sản xuất, giúp nền kinh tế Singapore tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn một chút vào cuối năm 2019. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…