Singapore đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ toàn cầu

Singapore đã cho biết vaò thứ Tư (26/6) về kế hoạch tạo ra 10.000 việc làm trong lĩnh vực công nghệ trong 3 năm tới như một phần của sáng kiến đưa Singapore trở thành trung tâm công nghệ toàn cầu.
Singapore đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ toàn cầu

Kế hoạch này sẽ được dẫn dắt bởi một cơ quan chính phủ mới có tên gọi Digital Industry Singapore (DISG) - Công nghệ Kĩ thuật số Singapore, là sự hợp nhất cảu nhiều cơ quan công quyền với mục tiêu khuyến khích đầu tư từ các công ty nước ngoài, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương và giúp định hình chính sách trong tương lai.

Được trang bị với các khoản tài trợ và ưu đãi sinh lời, quốc đảo Singapore trong những năm gần đây tập trung đẩy mạnh các công ty công nghệ - một lĩnh vực có thể giúp chống lại tốc độ tăng trưởng hiện đang chững tại Singapore trong một thập kỷ vừa qua.

Sứ mệnh của DISG chính là đưa Singapore trở thành một trung tâm công nghệ châu Á-toàn cầu” -  Kiren Kumar, giám đốc cơ quan DISG cho biết.

Cơ quan nhà nước mới dự kiến sẽ tạo ra 10.000 việc làm công nghệ trong ba năm tới, bao gồm các vai trò trong kỹ thuật, phát triển phần mềm và tài chính.

DISG cũng cho biết họ sẽ hỗ trợ các công ty thuộc nhiều lĩnh vực như ride-hailing (ứng dụng gọi xe như Grab và Uber), fintech, thương mại điện tử, an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo.

Với chính sách thuế thấp, chính trị ổn định cũng hệ thống pháp lý và cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, Singapore đã thu hút các công ty nước ngoài trong suốt hàng thập kỷ qua. Tuy nhiên, đạo luật chống tin tức giả mới được thông qua đã gây lo ngại đối với Facebook và Alphabet của Google vì khả năng cản trở tự do ngôn luận cũng như cải cách trong tương lai đối với “ thế giới công nghệ số”.

Mặc dù có những khoản đầu tư lớn từ nước ngoài, nhưng Singapore chỉ có duy nhất một công ty khởi nghiệp trị giá 1 tỷ USD - Grab, trong khi nước láng giềng Indonesia lại có tới bốn cái tên “đáng gờm”, theo  thông tin từ công ty nghiên cứu CBInsights.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…