Kraft Heinz đầu tư 199 triệu USD vào cơ sở sản xuất tại Anh

Kraft Heinz Co vào 1/6 cho biết họ có kế hoạch đầu tư 140 triệu bảng Anh (198,83 triệu USD) vào cơ sở sản xuất thực phẩm của mình ở Anh Quốc trong 4 năm tới, nhưng còn tùy thuộc vào sự chấp thuận từ phía Hoa Kỳ.

Khoản đầu tư này sẽ là kế hoạch mở rộng lớn nhất của công ty đối với địa điểm sản xuất hiện có bên ngoài Hoa Kỳ trong hơn 20 năm qua. 

Các kế hoạch cho nhà máy Kitt Green ở phía tây bắc Manchester, Anh sẽ nhằm mục đích bổ sung sản xuất tương cà Heinz, sốt mayonnaise và sốt salad đặc trưng của thương hiệu. Số tiền cũng sẽ tài trợ cho thiết bị và công nghệ mới, đồng thời tạo thêm 50 công việc toàn thời gian mới, công ty cho biết.

Hiện tại, Kitt Green sẽ tiếp tục sản xuất súp Heinz và mì ống đóng hộp. Mỗi năm, nhà máy sản xuất được 1,3 tỷ lon thực phẩm. 

Bộ trưởng Bộ Đầu tư Anh Gerry Grimstone cho biết: “Khoản đầu tư của Kraft Heinz là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm từ một công ty lớn của Hoa Kỳ vào nền kinh tế Anh, và cũng sẽ là sự thúc đẩy có nghĩa đối với tăng trưởng kinh tế địa phương”.

Kraft Heinz cho biết kế hoạch này là một trong những khoản đầu tư được đề xuất lớn nhất vào ngành sản xuất của Anh kể từ Brexit nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…