Kraft Heinz đầu tư 199 triệu USD vào cơ sở sản xuất tại Anh

Kraft Heinz Co vào 1/6 cho biết họ có kế hoạch đầu tư 140 triệu bảng Anh (198,83 triệu USD) vào cơ sở sản xuất thực phẩm của mình ở Anh Quốc trong 4 năm tới, nhưng còn tùy thuộc vào sự chấp thuận từ phía Hoa Kỳ.

Khoản đầu tư này sẽ là kế hoạch mở rộng lớn nhất của công ty đối với địa điểm sản xuất hiện có bên ngoài Hoa Kỳ trong hơn 20 năm qua. 

Các kế hoạch cho nhà máy Kitt Green ở phía tây bắc Manchester, Anh sẽ nhằm mục đích bổ sung sản xuất tương cà Heinz, sốt mayonnaise và sốt salad đặc trưng của thương hiệu. Số tiền cũng sẽ tài trợ cho thiết bị và công nghệ mới, đồng thời tạo thêm 50 công việc toàn thời gian mới, công ty cho biết.

Hiện tại, Kitt Green sẽ tiếp tục sản xuất súp Heinz và mì ống đóng hộp. Mỗi năm, nhà máy sản xuất được 1,3 tỷ lon thực phẩm. 

Bộ trưởng Bộ Đầu tư Anh Gerry Grimstone cho biết: “Khoản đầu tư của Kraft Heinz là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm từ một công ty lớn của Hoa Kỳ vào nền kinh tế Anh, và cũng sẽ là sự thúc đẩy có nghĩa đối với tăng trưởng kinh tế địa phương”.

Kraft Heinz cho biết kế hoạch này là một trong những khoản đầu tư được đề xuất lớn nhất vào ngành sản xuất của Anh kể từ Brexit nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…