Lịch cắt điện Hà Nội 30/6: Đảm bảo có điện toàn thành phố

Ngày 30/6, thành phố Hà Nội không có kế hoạch cắt điện tại bất cứ địa điểm nào trên thành phố...

Theo thông tin từ trang web chính thức của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI), trong ngày 30/6, EVN HANOI không có kế hoạch tạm ngừng cấp điện tại khu vực nào trên thành phố. 

lịch cắt điện
Các khu vực trên địa bàn Hà Nội không bị cắt điện trong ngày 30/6

Những ngày trở lại đây, tình trạng cắt điện tại địa bàn thủ đô Hà Nội gần như không còn xảy ra, trong lịch cắt điện của EVN HANOI hầu như không có kế hoạch cắt điện. 

Được biết, ngày 30/6 là ngày cuối cùng của kỳ thi THPT năm 2023, việc đảm bảo cung ứng điện của EVN HANOI sẽ giúp cho kỳ thi quan trọng diễn ra chất lượng.

Mới đây, Bộ Công thương cho biết, đến ngày 28/6, các nhà máy nhiệt điện than vẫn có các sự cố dài ngày với tổng công suất chưa huy động được lên tới 2.100MW; sự cố ngắn ngày tại tổ máy S2, nhà máy nhiệt điện Ninh Bình là 25MW. Hơn nữa, trong ngày 28/6, Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng đang bị suy giảm công suất phát điện.

Nhưng, các nhà máy nhiệt điện than ở miền Bắc hiện đã được cung ứng đủ than cho sản xuất điện. Trong đó, 6 nhà máy đang có lượng than tồn kho dưới 5 ngày như: Nhiệt điện Na Dương 0,5 ngày; Nhiệt điện Sơn Động 4,2 ngày; Nhiệt điện Hải Phòng 4,6 ngày; Nhiệt điện Mạo Khê 2,9 ngày; Nhiệt điện Cao Ngạn 4,8 ngày; Nhiệt điện Thăng Long 3,9 ngày; Nhiệt điện Uông Bí MR 2 4,8 ngày.

Dự báo trong những ngày nắng nóng tới sẽ khó xảy ra thiếu điện, cắt điện luân phiên như trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, người dân, các doanh nghiệp vẫn phải chủ động thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả để tránh lãng phí nhằm giảm thiểu gây ra những áp lực, tình huống, sự cố ảnh hưởng đến nguồn cung điện.

Cũng trong ngày 28/6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, khu vực Bắc bộ sẽ có 1 đợt nắng nóng từ 30/6 đến khoảng ngày 2 đến ngày 3/7, nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 37 độ C.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) cho rằng, với lượng nước đã tích được trong các hồ thủy điện miền Bắc hiện nay cùng với lưu lượng nước về có xu hướng tăng lên, hệ thống điện miền Bắc vẫn có thể đáp ứng được giai đoạn nắng nóng tới đây, với phụ tải trung bình khoảng 445 triệu kWh/ngày.

Dự báo, trong khoảng thời gian nắng nóng từ ngày 30/6 đến ngày 6/7, phụ tải miền Bắc có thể đạt trung bình khoảng 445,1 triệu kWh/ngày, trong đó ngày cao nhất có thể lên tới 465,1 triệu kWh.

Cũng theo A0, trong những ngày nắng nóng sắp tới có thể sẽ tăng cường khai thác hồ thủy điện Lai Châu khoảng 10 đến 14 triệu kWh/ngày để nâng mức nước hồ Sơn La nhằm nâng công suất khả dụng. Bên cạnh đó, A0 cũng tăng cường khai thác hồ Tuyên Quang khoảng 4 đến 5 triệu kWh/ngày để hỗ trợ lưới điện khu vực.

Có thể bạn quan tâm