Hàng nghìn người tại châu Âu đã nhận được một món quà bất ngờ vào Ngày Giáng sinh năm nay khi ngân hàng Santander vô tình gửi nhầm 130 triệu bảng Anh (176 triệu USD) cho 75.000 giao dịch.
Sự nhầm lẫn đã xảy ra khi các khoản thanh toán từ 2.000 tài khoản doanh nghiệp ở Vương quốc Anh được xử lý hai lần, có nghĩa là một số nhân viên thấy lương của họ tăng gấp đôi, hoặc các đối tác cũng nhận được nhiều hơn số tiền họ mong đợi.
Ngân hàng cho biết các khoản thanh toán trùng lặp là do "vấn đề về lịch trình" hiện đã được khắc phục.
Santander đang cố gắng thu hồi các khoản thanh toán nhầm lẫn, nhiều trong số đó đã được chuyển vào tài khoản ngân hàng do các ngân hàng đối thủ điều hành.
“Chúng tôi rất tiếc vì sự cố kỹ thuật, một số khoản thanh toán từ khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi đã xuất hiện thành 2 lần trên tài khoản người nhận”, người phát ngôn của Santander nói với CNBC. “Chúng tôi đang tích cực làm việc với nhiều ngân hàng trên khắp Vương quốc Anh để khôi phục các giao dịch trùng lặp trong những ngày tới.”
Santander cho biết quy trình thu hồi tiền là một quy trình công nghiệp được gọi là "quy trình khắc phục lỗi ngân hàng." Họ nói thêm rằng ngân hàng đã bắt đầu làm việc với các ngân hàng khác theo đúng quy trình và các ngân hàng này sẽ tìm cách khôi phục các khoản thanh toán tình cờ từ tài khoản của khách hàng của họ. Santander cho biết nó cũng có khả năng thu hồi tiền trực tiếp từ tài khoản của mọi người.