Một ngân hàng vô tình gửi nhầm 176 triệu USD cho các tài khoản khác nhau trong dịp lễ Giáng sinh

Một ngân hàng châu Âu đã vô tình gửi 130 triệu bảng Anh (176 triệu USD) cho 75.000 giao dịch vào ngày 25/12.
Một ngân hàng vô tình gửi nhầm 176 triệu USD cho các tài khoản khác nhau trong dịp lễ Giáng sinh

Hàng nghìn người tại châu Âu đã nhận được một món quà bất ngờ vào Ngày Giáng sinh năm nay khi ngân hàng Santander vô tình gửi nhầm 130 triệu bảng Anh (176 triệu USD) cho 75.000 giao dịch.

Sự nhầm lẫn đã xảy ra khi các khoản thanh toán từ 2.000 tài khoản doanh nghiệp ở Vương quốc Anh được xử lý hai lần, có nghĩa là một số nhân viên thấy lương của họ tăng gấp đôi, hoặc các đối tác cũng nhận được nhiều hơn số tiền họ mong đợi. 

Ngân hàng cho biết các khoản thanh toán trùng lặp là do "vấn đề về lịch trình" hiện đã được khắc phục.

Santander đang cố gắng thu hồi các khoản thanh toán nhầm lẫn, nhiều trong số đó đã được chuyển vào tài khoản ngân hàng do các ngân hàng đối thủ điều hành.

“Chúng tôi rất tiếc vì sự cố kỹ thuật, một số khoản thanh toán từ khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi đã xuất hiện thành 2 lần trên tài khoản người nhận”, người phát ngôn của Santander nói với CNBC. “Chúng tôi đang tích cực làm việc với nhiều ngân hàng trên khắp Vương quốc Anh để khôi phục các giao dịch trùng lặp trong những ngày tới.”

Santander cho biết quy trình thu hồi tiền là một quy trình công nghiệp được gọi là "quy trình khắc phục lỗi ngân hàng." Họ nói thêm rằng ngân hàng đã bắt đầu làm việc với các ngân hàng khác theo đúng quy trình và các ngân hàng này sẽ tìm cách khôi phục các khoản thanh toán tình cờ từ tài khoản của khách hàng của họ. Santander cho biết nó cũng có khả năng thu hồi tiền trực tiếp từ tài khoản của mọi người.

Xem thêm

Đâu là từ khoá cho "sức khoẻ" ngành ngân hàng?

Đâu là từ khoá cho "sức khoẻ" ngành ngân hàng?

Mặc dù lợi nhuận quý I cũng như triển vọng trong ít nhất 1 năm tới của ngành ngân hàng vẫn khá lạc quan. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều ý kiến cho rằng, đằng sau sự “rực rỡ” đó vẫn ẩn giấu nhiều rủi ro.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...