Một ngân hàng vô tình gửi nhầm 176 triệu USD cho các tài khoản khác nhau trong dịp lễ Giáng sinh

Một ngân hàng châu Âu đã vô tình gửi 130 triệu bảng Anh (176 triệu USD) cho 75.000 giao dịch vào ngày 25/12.
Một ngân hàng vô tình gửi nhầm 176 triệu USD cho các tài khoản khác nhau trong dịp lễ Giáng sinh

Hàng nghìn người tại châu Âu đã nhận được một món quà bất ngờ vào Ngày Giáng sinh năm nay khi ngân hàng Santander vô tình gửi nhầm 130 triệu bảng Anh (176 triệu USD) cho 75.000 giao dịch.

Sự nhầm lẫn đã xảy ra khi các khoản thanh toán từ 2.000 tài khoản doanh nghiệp ở Vương quốc Anh được xử lý hai lần, có nghĩa là một số nhân viên thấy lương của họ tăng gấp đôi, hoặc các đối tác cũng nhận được nhiều hơn số tiền họ mong đợi. 

Ngân hàng cho biết các khoản thanh toán trùng lặp là do "vấn đề về lịch trình" hiện đã được khắc phục.

Santander đang cố gắng thu hồi các khoản thanh toán nhầm lẫn, nhiều trong số đó đã được chuyển vào tài khoản ngân hàng do các ngân hàng đối thủ điều hành.

“Chúng tôi rất tiếc vì sự cố kỹ thuật, một số khoản thanh toán từ khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi đã xuất hiện thành 2 lần trên tài khoản người nhận”, người phát ngôn của Santander nói với CNBC. “Chúng tôi đang tích cực làm việc với nhiều ngân hàng trên khắp Vương quốc Anh để khôi phục các giao dịch trùng lặp trong những ngày tới.”

Santander cho biết quy trình thu hồi tiền là một quy trình công nghiệp được gọi là "quy trình khắc phục lỗi ngân hàng." Họ nói thêm rằng ngân hàng đã bắt đầu làm việc với các ngân hàng khác theo đúng quy trình và các ngân hàng này sẽ tìm cách khôi phục các khoản thanh toán tình cờ từ tài khoản của khách hàng của họ. Santander cho biết nó cũng có khả năng thu hồi tiền trực tiếp từ tài khoản của mọi người.

Xem thêm

Đâu là từ khoá cho "sức khoẻ" ngành ngân hàng?

Đâu là từ khoá cho "sức khoẻ" ngành ngân hàng?

Mặc dù lợi nhuận quý I cũng như triển vọng trong ít nhất 1 năm tới của ngành ngân hàng vẫn khá lạc quan. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều ý kiến cho rằng, đằng sau sự “rực rỡ” đó vẫn ẩn giấu nhiều rủi ro.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…