Mùa dịch covid-19: Du lịch “không chạm” với những chiếc xe “khách sạn”

Với những chiếc xe “khách sạn”, chủ nhân có thể đi du lịch khắp nơi, chủ yếu là những nơi non nước hữu tình nhưng rất hoang vắng, ít người qua lại, không tiếp xúc ai. Tối thì ngủ trong “khách sạn” của riêng mình.

Hiện nay nhiều gia đình trẻ sẵn sàng bỏ vài trăm triệu để cải tạo xe ô tô thành mobihome (nhà di động), nhằm có được những trải nghiệm du lịch độc đáo nhất. Xu hướng này ngày càng nhiều, từ đó hình thành nhiều hội, nhóm, liên kết với nhau để trao đổi kinh nghiệm.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid đang diễn biến phức tạp thì loại hình du lịch này càng trở nên hữu ích.

Tuy nhiên, việc cải tạo xe cũng cần phải được thực hiện đúng pháp luật, được đăng kiểm mới lưu hành.

Mùa dịch covid-19: Du lịch “không chạm” với những chiếc xe “khách sạn” - 1

Ảnh: M.T

Thời gian gần đây, trên diễn đàn Hội xe Mobihome & Camping Car Việt Nam, các thành viên trao đổi với nhau kinh nghiệm đi du lịch trong mùa dịch, và có điều khác biệt là các thành viên trong thời gian này thường đi một mình cùng gia đình, để đảm bảo du lịch “không chạm”.

Anh Minh Trường cho biết, với chiếc Ford Everst, cả nhà anh có thể đi khắp mọi miền đất nước, ăn, ở, ngủ, nghỉ không thiếu thứ gì.

Mùa dịch covid-19: Du lịch “không chạm” với những chiếc xe “khách sạn” - 2

Ảnh: MT

Gia đình anh có thể du lịch ở bất cứ đâu.

Còn anh Lam Sơn cũng vừa chia sẻ về chuyến đi của gia đình anh từ Hà Nội khám phá Sapa bằng xe Mobihome, vẫn với nguyên tắc du lịch “không chạm” và ăn, ở ngay trong xe của mình.

Mùa dịch covid-19: Du lịch “không chạm” với những chiếc xe “khách sạn” - 3

Ảnh: L.S

Gia đình của anh Sơn có thể ngủ ngay trong xe.

Mùa dịch covid-19: Du lịch “không chạm” với những chiếc xe “khách sạn” - 4

Ảnh: L.S

Cả nhà ngồi trong ở trong xe bình yên nhìn ngắm cảnh đẹp.

Mùa dịch covid-19: Du lịch “không chạm” với những chiếc xe “khách sạn” - 5

Ảnh: L.S

Trên xe có đủ trang thiết bị để nấu ăn và ngủ qua đêm.

Một thành viên khác là anh Tôn Ca, chiếc xe anh giới thiệu rất "chuyên nghiệp".

Mùa dịch covid-19: Du lịch “không chạm” với những chiếc xe “khách sạn” - 6

Ảnh: TC

Trên xe có đầy đủ thiết bị cần thiết cho việc sinh hoạt.

Mùa dịch covid-19: Du lịch “không chạm” với những chiếc xe “khách sạn” - 7

Ảnh TC

Xe được thiết kế rất đẹp.

Mùa dịch covid-19: Du lịch “không chạm” với những chiếc xe “khách sạn” - 8

Ảnh TC

Với chiếc xe này, chủ nhân có thể đi du lịch khắp nơi mà không cần vào khách sạn.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...