Năm 2020, quy mô thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam có thể đạt 13 tỷ USD

Đây là dự báo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương). Đồng thời, Cục cũng đánh giá, gần như 100% doanh nghiệp sử dụng các nền tảng hỗ trợ giao tiếp như Viber, Skype, Facebook Messenger, Zalo.
Năm 2020, quy mô thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam có thể đạt 13 tỷ USD

Báo cáo từ năm 2018 của Cục cho thấy, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam đã đạt 8,06 tỷ USD với mức tăng trưởng tới 30%.

Theo các chuyên gia, với việc nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử ra đời, người tiêu dùng trực tuyến gia tăng đáng kể, các doanh nghiệp cần tận dụng kênh thương mại trực tuyến trong bán hàng và quan trọng hơn là trong xây dựng thương hiệu.

Cụ thể, trong thời kỳ kỷ nguyên số, phương thức quảng bá sẽ khác với phương thức truyền thống trước đây. Việc quảng bá sản phẩm lên các kênh online ngày càng phát triển, trong đó mạng xã hội như Facebook, Zalo, Google, Youtube… hay trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng đóng góp nhiều hơn vào sự nhận biết của khách hàng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Công ty Kantar Worldpanel chia biết, châu Á là khu vực “mobile-first” (ưu tiên cho di động) với lượng người dùng tương tác cao với điện thoại di động hơn các khu vực khác. Do vậy, Châu Á là cái nôi phát triển thương mại điện tử hiện nay và sẽ còn tiếp tục tăng tốc, với tốc độ trung bình khoảng 7,3%/năm, cao nhất trong các khu vực.

Ngày nay, quá trình mua hàng của người tiêu dùng trở nên phức tạp hơn, chuyển đổi qua lại giữa mua hàng trực tiếp và trực tuyến. Do đó, marketing kết hợp với công nghệ (sử dụng trí tuệ nhân tạo) nhằm cải thiện trải nghiệm mua hàng, nâng cao tính cá nhân hóa, phát triển các dịch vụ giao hàng cũng như là sự mở rộng mô hình thay toán không tiền mặt, ví điện tử đang là xu hướng tiêu dùng hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm